head-obj-rb1-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
วันที่ 13 มิถุนายน 2024 7:59 PM
head-obj-rb1-min
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
หน้าหลัก » นานาสาระ » vitamin วิธีการรับประโยชน์สูงสุดจากอาหารช่วงฤดูร้อนของคุณ

vitamin วิธีการรับประโยชน์สูงสุดจากอาหารช่วงฤดูร้อนของคุณ

อัพเดทวันที่ 16 มกราคม 2023

vitamin ในช่วงกลางฤดูเก็บเกี่ยว คุณสามารถหาผลไม้ ผัก และผลเบอร์รีที่สดและดีต่อสุขภาพได้ในร้านค้าทุกแห่ง แต่จะทิ้งอาหารที่หลากหลายนี้อย่างถูกต้อง และสะสมวิตามินให้เพียงพอในร่างกายได้อย่างไร เราถามผู้เชี่ยวชาญของเรา เอคาเทรินา เบโลวา นักโภชนาการ นักบำบัด สมาชิกสมาคมนักกำหนดอาหารและนักโภชนาการแห่งชาติ

หัวหน้าศูนย์โภชนาการ Palitra สำหรับโภชนาการส่วนบุคคล เกี่ยวกับเรื่องนี้ การเลือกสิ่งที่ถูกต้อง ปัจจัยสำคัญที่กำหนดปริมาณวิตามินจากผักและผลไม้ในร่างกายมนุษย์คือฤดูกาล วิตามินในผักและผลไม้ไม่ได้ปรากฏเช่นนั้น ผลไม้แต่ละชนิด ต้องใช้เวลาในการทำให้สุก และรวบรวมสิ่งที่มีประโยชน์สูงสุดไว้ในตัวมันเอง ตัวอย่างเช่น จะดีกว่าที่จะกินสตรอว์เบอร์รีในเดือนมิถุนายน และแตงโมในเดือนสิงหาคม

นอกจากนี้ คุณไม่ควรไล่ตามผลิตภัณฑ์มหัศจรรย์จากต่างประเทศ และทดสอบร่างกายเพื่อความแข็งแกร่งด้วยของแปลกใหม่ต่างๆ เอคาเทรินา เบโลวาเน้นย้ำว่า ผักและผลไม้จะให้วิตามินในปริมาณที่มากที่สุดหากพวกมันเติบโตในดินแดนเดียวกันกับที่คนอาศัยอยู่ ในขณะเดียวกัน ก็ไม่มีอะไรคงที่ในการก่อตัวของอาหาร ตัวอย่างเช่น ลูกพีชและแอปริคอต ได้กลายเป็นอาหารอันโอชะที่คุ้นเคยสำหรับผู้อยู่อาศัยในละติจูดกลาง

แม้ว่าผลไม้เพื่อสุขภาพ เหล่านี้ ยังคงเป็นอาหารพิเศษของภาคใต้ สิ่งนี้เกิดขึ้นเนื่องจากผลไม้เหล่านี้ ถูกบริโภคมาหลายชั่วอายุคน และร่างกายของคนยุคใหม่ ก็คุ้นเคยกับพวกมันในระดับพันธุกรรม หากเมื่อซื้อ คุณมักถามตัวเองด้วยคำถามว่า ผลไม้ชนิดใดที่มีวิตามินซีมากที่สุด หรือคุณกำลังมองหาผัก ผลไม้ และผลเบอร์รีที่ดีต่อสุขภาพที่สุด เราขอรับรองว่าไม่มีผลไม้ใดที่ไม่มีประโยชน์

ส่วนประกอบของแร่ธาตุและธาตุต่างๆจะแตกต่างกันไป แม้แต่ในผักหรือผลไม้ชนิดเดียวกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผลไม้สดล้วนมีวิตามินซี โพแทสเซียม และไฟเบอร์ ชุดดังกล่าวก็เพียงพอแล้วที่จะพิจารณาว่า ผลไม้ผลเบอร์รีและผักทั้งหมดนั้นดีต่อสุขภาพ. ดังที่เอคาเทรินา เบโลวากล่าวไว้ ไฟเบอร์มีความสำคัญเท่าเทียมกันกับวิตามินในผักและผลไม้ เนื่องจากร่างกายมนุษย์ได้รับการออกแบบมา สำหรับการรับประทานอาหารแบบผสมผสาน

vitamin

กระเพาะอาหารมีไว้สำหรับอาหารที่มาจากสัตว์ และลำไส้มีไว้สำหรับอาหารจากพืช ไร้เยื่อใยที่อุดมสมบูรณ์ผัก ผลไม้ และผลเบอร์รีที่ดีต่อสุขภาพโปรตีน จะไม่ถูกดูดซึม และร่างกายจะสูญเสียความสามารถในการชำระล้างตัวเอง บางครั้งผลเบอร์รีที่มีประโยชน์ผักและผลไม้ได้รับการให้เครดิต ด้วยคุณสมบัติที่มีมนต์ขลังอย่างแท้จริง เนื่องจากมีวิตามินซีมากที่สุด แต่ผลไม้เบอร์รี หรือผักชนิดใดที่ไม่มี

ในกรณีเช่นนี้ ถ้าคุณต้องการ คุณสามารถดูข้อมูลเกี่ยวกับ vitamin ชนิดใดที่อยู่ในผัก และวิตามินชนิดใดที่อยู่ในผลไม้ เพื่อให้เข้าใจว่า แผนการตลาดต่อไปคืออะไรต่อหน้าคุณ แน่นอนว่า ข้อเท็จจริงนี้ไม่ได้ปฏิเสธถึงประโยชน์ที่ชัดเจนของผักผลไม้และผลเบอร์รีทั้งหมด แต่เท่าที่เป็นไปได้เท่านั้น เรากินพอประมาณ ในฤดูร้อน ผลเบอร์รี ผักและผลไม้ที่ดีต่อสุขภาพ ดึงดูดด้วยความสด กลิ่น และรูปลักษณ์

ดังนั้น จึงเป็นเรื่องยากมากที่จะไม่กินมากเกินไป ดูเหมือนว่าผลเบอร์รี ผักหรือผลไม้ที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งมีวิตามินเอเป็นต้น จะไม่สามารถทำอันตรายใดๆได้ อย่างไรก็ตาม ตามที่ผู้เชี่ยวชาญระบุ แม้ในช่วงที่มีผลดก คุณไม่ควรบริโภคผลไม้ ผัก และผลเบอร์รีที่ดูเหมือนดีต่อสุขภาพในปริมาณไม่จำกัด การบริโภคผลไม้มากเกินไป ไม่ได้รับประกันการป้องกันหรือบรรเทาโรคใดๆ แต่ในทางกลับกัน สามารถกระตุ้นให้ระบบทางเดินอาหารปั่นป่วนได้

ดังที่เอคาเทรินา เบโลวาบันทึกไว้ก็เพียงพอสำหรับผู้ใหญ่ที่จะกินผักผลไม้สด และผลเบอร์รีตั้งแต่ 500 กรัมถึง 1 กิโลกรัมต่อวัน ในแต่ละกรณี ปริมาณที่แน่นอนจะถูกกำหนดเป็นรายบุคคล โดยพิจารณาจากลักษณะของสิ่งมีชีวิตเฉพาะ ดังนั้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องจำไว้ว่า ไฟเบอร์ส่วนเกินในร่างกาย สามารถกระตุ้นอาการท้องร่วง ซึ่งบางคนมองว่าเป็นสัญญาณของอาหารเป็นพิษ

เพื่อหลีกเลี่ยงปฏิกิริยาดังกล่าว จะเป็นการดีกว่าที่จะไม่ใช้ผลไม้สดในทางที่ผิด ล้างทุกอย่างให้สะอาด และอย่ากินผลไม้สดกับผลิตภัณฑ์นม ซึ่งเต็มไปด้วยการเร่งกระบวนการหมัก และการก่อตัวของก๊าซ เป็นการดีที่จะเพิ่มคุณค่าให้กับร่างกายด้วยไฟเบอร์และโปรตีน จะดีกว่าถ้าเลือกผักร่วมกับอาหารจากสัตว์ ไฟเบอร์จะช่วยกำจัดสารที่ไม่จำเป็นออกจากร่างกายและโปรตีนจะอิ่มตัว

คู่ที่ยอดเยี่ยมสำหรับมื้อกลางวันหรือมื้อค่ำแบบเบาๆ และมีคุณค่าทางโภชนาการ แยกเป็นมูลค่า noting ว่าคนที่เป็นโรคของระบบทางเดินอาหาร มีโรคเบาหวาน หรือ urolithiasis โรคเกาต์ควรระมัดระวัง และใส่ใจกับปัญหาของการรวมผักและผลไม้สดในอาหารของพวกเขา ในกรณีเช่นนี้ มีเพียงแพทย์เท่านั้นที่สามารถบอกได้ว่า ควรบริโภคอะไร และในปริมาณเท่าใด และควรทิ้งสิ่งใด

เราไม่พิจารณาการรักษาสำหรับโรคทั้งหมด ดูเหมือนว่าจะคุ้มค่าที่จะหาคำตอบสำหรับคำถาม ผลไม้ชนิดใดที่มีวิตามินเอ หรือผักชนิดใดมีประโยชน์ต่อการมองเห็นมากที่สุด และบริโภคผลิตภัณฑ์เหล่านี้เท่านั้น และความเจ็บป่วยทั้งหมดจะถูกลบออกราวกับว่าทำด้วยมือ น่าเสียดายที่สิ่งนี้ยังห่างไกลจากกรณีนี้ อาจกล่าวได้ว่าผลไม้ ผัก หรือผลเบอร์รีบางชนิดมีสารบางอย่าง และธาตุในปริมาณที่มากกว่าเล็กน้อย

มักจะปรากฏร่วมกับวิตามินอื่นๆ เอคาเทรินา เบโลวากล่าว นอกจากนี้ ต้องพิจารณาโรคใดๆ ในบริบทของสิ่งมีชีวิตทั้งหมด แทนที่จะพยายามรักษาแยกกัน เป็นไปได้ว่าสาเหตุของโรค จะเป็นการละเมิดการทำงานของอวัยวะต่างๆ ในคราวเดียว ในกรณีนี้ วิธีการแบบบูรณาการเท่านั้นที่จะช่วยได้ ดังนั้ นผักผลเบอร์รีและผลไม้ จึงถือเป็นยาชูกำลังทั่วไปสำหรับร่างกายได้ดีขึ้น และถูกต้องมากขึ้น

ซึ่งจะช่วยให้คุณเตรียมพร้อม และอยู่รอดในช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับร่างกาย เช่นฤดูหนาว ผักสด ผลไม้ และผลเบอร์รีเป็นแหล่งวิตามินที่ล้ำค่า เป็นเวลา 3 เดือนในฤดูร้อน พวกเขาต้องมีเวลาใช้ไม่เต็มที่เท่านั้น แต่ยังต้องใช้อย่างชาญฉลาดด้วย จากนั้นความพยายามทั้งหมด จะไม่ไร้ประโยชน์อย่างแน่นอน และแม้ในวันที่ฝนตกที่สุดความแข็งแกร่ง และสุขภาพจะไม่ทิ้งคุณไป

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ : อาการโรคหัวใจ การศึกษาเกี่ยวกับโรคหลอดเลือดหัวใจและโรคกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)