head-obj-rb1-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
วันที่ 10 สิงหาคม 2022 3:59 PM
head-obj-rb1-min
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
หน้าหลัก » นานาสาระ » hyperplasia คืออะไร ประเภทของเซลล์กล้ามเนื้อ อธิบายได้ ดังนี้

hyperplasia คืออะไร ประเภทของเซลล์กล้ามเนื้อ อธิบายได้ ดังนี้

อัพเดทวันที่ 4 กรกฎาคม 2022

hyperplasia คือการเพิ่มปริมาณเส้นใยกล้ามเนื้อ ทั้งการออกกำลังกายแบบใช้ความอดทนและความแข็งแรง ทำให้เกิดผลตามที่นักกีฬาต้องการ ซึ่งจะมีการเพิ่มจำนวนเซลล์ดาวเทียม และมองเห็นกระบวนการสร้างความแตกต่างทั้งในเนื้อเยื่อที่เสียหายอย่างสมบูรณ์ และในเส้นใยที่มีระดับความเสียหายน้อยที่สุด ในการเพาะกายยังมีแนวคิดเช่นยั่วยวนเช่น การเพิ่มขึ้นของปริมาณเส้นใยกล้ามเนื้อ

ปัญหาเหล่านี้แตกต่างกันอย่างไร จะกระตุ้นให้เกิด hyperplasia และ hypertrophy ได้อย่างไรเพื่อผลการฝึกที่ดีที่สุด กล้ามเนื้อ hyperplasia คืออะไร คำจำกัดความไม่ซับซ้อนเกินไป กลุ่มกล้ามเนื้อประกอบด้วยเซลล์ และเส้นใยกล้ามเนื้อ ด้วยการออกกำลังกายเพื่อความแข็งแรง เราสามารถสร้างและขยายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะทำให้เราได้กล้ามเนื้อที่มีประสิทธิภาพ ผลของการฝึก กล้ามเนื้อสามารถสร้างขึ้นได้สองวิธี ผ่านการเจริญมากเกินไปของกล้ามเนื้อ

hyperplasia

กล่าวคือ การเพิ่มส่วนตัดขวางของเนื้อเยื่อและเส้นใยที่สร้างกล้ามเนื้อ และผ่านกระบวนการสร้างเซลล์กล้ามเนื้อใหม่ โดยผ่านกระบวนการสร้างเซลล์กล้ามเนื้อใหม่ ในความเป็นจริง hyperplasia ของกล้ามเนื้อเป็นคำศัพท์ที่ค่อนข้างใหม่ในสนามกีฬา เมื่อก่อนเชื่อกันว่าจำนวนเนื้อเยื่อและเส้นใยของกล้ามเนื้อคงที่และถูกกำหนดโดยพันธุกรรม อย่างไรก็ตาม การวิจัยทางวิทยาศาสตร์ได้แสดงให้เห็นว่า สามารถเพิ่มจำนวนเส้นใยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

และสร้างเซลล์ใหม่ในกล้ามเนื้อของเรา Hyperplasia ของยั่วยวน แม้ว่ากล้ามเนื้อขยายใหญ่เป็นปรากฏการณ์ที่หายากและยากกว่ามาก เมื่อเทียบกับการเจริญเติบโตมากเกินไป แต่ก็คุ้มค่าที่จะดูแลปรากฏการณ์ทั้งสองนี้ ในร่างกายของเราเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ในความเป็นจริง hyperplasia ของกล้ามเนื้อมีหน้าที่ในการเพิ่มจำนวนเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อเท่านั้น ในขณะที่การเจริญเติบโตมากเกินไปของกล้ามเนื้อมีหน้าที่รับผิดชอบต่อคุณภาพ

และผลกระทบHyperplasia นั้นยากที่จะได้รับเนื่องจากในตอนแรกร่างกายมนุษย์มีแนวโน้มที่จะลดปริมาตรของเนื้อเยื่อที่มีอยู่แล้วในร่างกายของเรา ในตอนท้ายผลของhyperplasia เกิดขึ้นเท่านั้น ซึ่งเซลล์กล้ามเนื้อจะเพิ่มจำนวนขึ้นซึ่งก็สร้างขึ้นเช่นกัน กล้ามเนื้อhyperplasia คืออะไร ร่างกายมนุษย์มีเส้นใยกล้ามเนื้อหลายประเภท รวมทั้งเส้นใยที่กระตุกช้าและเร็ว เส้นใยทั้งหมดมีส่วนร่วมในกิจกรรมการออกกำลังกายต่างๆ

อันที่จริง การออกกำลังกายแต่ละครั้งเกี่ยวข้องกับพื้นที่ที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ดังนั้น จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะรวมการฝึกร่างกายทั้งหมด เพื่อให้ได้ผลการฝึกสูงสุด ควรจำไว้ว่า การออกกำลังกายเพื่อความแข็งแรงที่เราทำในโรงยิมมักเกี่ยวข้องกับเส้นใยดาวเทียมที่พบในเส้นใยกล้ามเนื้อ สำหรับปรากฏการณ์การเพิ่มปริมาตรของกล้ามเนื้อ สิ่งสำคัญคือต้องนำไปสู่การก่อตัวของ microdamage และการสร้างเนื้อเยื่อที่เสียหายในภายหลัง

ปัจจัยที่สำคัญอย่างยิ่งในกระบวนการสร้างกล้ามเนื้อคือบทบาทของการสร้างใหม่ เช่นเดียวกับอาหารที่แคลอรี่ส่วนเกินจะมีความสำคัญ ประเภทของเซลล์กล้ามเนื้อ ในกรณีของhyperplasia มีเซลล์กล้ามเนื้อสองประเภทที่ประกอบเป็นร่างกายของเรา ประเภทแรกประกอบด้วยเซลล์กล้ามเนื้อที่มีหน้าที่ในการพัฒนาความแข็งแรง และเส้นใยของกล้ามเนื้อ กลุ่มที่สองประกอบด้วยเซลล์ดาวเทียม ซึ่งมีหน้าที่สร้างโครงสร้างใหม่ และสร้างเส้นใยที่เสียหายขึ้นใหม่

อันเป็นผลมาจากการฝึกอบรม ในบางช่วงของการฝึกจะเกิดหน่วยความจำของกล้ามเนื้อซึ่งจำกัดผลกระทบของการฝึก ร่างกายจะจดจำลำดับ และความเข้มข้นของการออกกำลังกายที่ทำขึ้น ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้มองเห็นเอฟเฟกต์ได้น้อยลง ขณะที่การฝึกของคุณดำเนินไป ร่างกายของคุณจะสังเกตว่า การสร้างเซลล์กล้ามเนื้อและเส้นใยกล้ามเนื้อใหม่ มีกำไรมากขึ้นเพื่อรับมือกับความท้าทายที่ยากลำบากต่อไป

ปัจจัยใดบ้างที่มีอิทธิพลต่อการเกิดhyperplasia ของกล้ามเนื้อ จะเห็นได้ว่าhyperplasia เป็นปรากฏการณ์ที่ยากต่อการบรรลุผล เนื่องจากมีปัจจัยหลายประการ ได้แก่ อาหารเสริม ในความเป็นจริงผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีชื่อเสียงที่สุดที่กระตุ้นปรากฏการณ์ของhyperplasia คือ Creatine ซึ่งใช้โดยทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น มีให้เลือกหลายแบบ มีหน้าที่รับผิดชอบ ATP เช่นพลังงานของกล้ามเนื้อ และมีอิทธิพลต่อการสังเคราะห์ mRNA

ปัจจัยเหล่านี้ทำให้การฝึกของเรามีประสิทธิภาพมากขึ้น และกระบวนการฟื้นฟูเร็วขึ้นมาก การสังเคราะห์โปรตีน นี่เป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัยในกรณีของปรากฏการณ์hyperplasia ของกล้ามเนื้อ เพื่อสร้างเซลล์และเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อใหม่ จำเป็นต้องให้กรดอะมิโนในปริมาณที่เหมาะสมแก่ร่างกาย โดยช่วยให้ร่างกายของเราเข้าสู่สภาวะของกล้ามเนื้อโตและเจริญเกิน

ฮอร์โมนอะนาโบลิก ด้วยความเข้มข้นที่เหมาะสมของฮอร์โมน anabolic ในร่างกาย โครงสร้างของเนื้อเยื่อใหม่ จึงดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ปริมาณและปริมาตรของเส้นใยกล้ามเนื้อจริงๆแล้ว ขึ้นอยู่กับงานและปริมาณของฮอร์โมน ดังนั้นจึงควรจำไว้ใช้การเสริมประเภทนี้ ไฮโดรเจนไอออน พวกเขามีหน้าที่รับผิดชอบในการขนส่งฮอร์โมนทั้งหมดไปยังเยื่อหุ้มเซลล์ ต้องขอบคุณไฮโดรเจนไอออนที่ทำให้ร่างกายของเราใช้ฮอร์โมนอะนาโบลิกได้ดีขึ้นมาก

ซึ่งรับประกันการเติบโตของกล้ามเนื้อเร็วขึ้นและผลการฝึกเร็วขึ้น วิธีการฝึกเพื่อเพิ่มผลกระทบของกล้ามเนื้อhyperplasia เพื่อกระตุ้นให้เกิดปรากฏการณ์ของกล้ามเนื้อมากเกินไปและการเจริญเติบโตมากเกินไป การฝึกความแข็งแรงที่เหมาะสมเป็นสิ่งที่จำเป็น ซึ่งปรับให้เหมาะกับความต้องการของเรา ปัจจัยพื้นฐานที่กำหนดผลกระทบของงานของเรา ได้แก่ ปริมาณการฝึก ความถี่ และความยาว

อันที่จริง สิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดสามประการในการฝึกความแข็งแกร่งที่คุณควรให้ความสำคัญ การออกกำลังกายเพาะกายเป็นการฝึกที่ดีที่สุดสำหรับกลุ่มกล้ามเนื้อทุกกลุ่ม ส่วนใหญ่เกี่ยวกับการทำซ้ำในช่วง 8 ถึง 15 การทำซ้ำ ความถี่นี้ส่งผลต่อการสังเคราะห์เซลล์กล้ามเนื้อใหม่อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด นอกจากนี้ คุณควรจำไว้ว่า ให้ฝึกแต่ละส่วนของร่างกายอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง โดยคำนึงถึงการฟื้นฟูที่เพียงพอ

ซึ่งมีบทบาทสำคัญในกระบวนการสร้างโครงสร้างกล้ามเนื้อ ด้วยเหตุนี้ เราจะจัดหาส่วนผสมที่จำเป็นสำหรับการสังเคราะห์โปรตีน ปัจจัยสุดท้ายที่ควรค่าแก่การจดจำคือปริมาณการฝึกอบรม ซึ่งแนะนำเมื่อกำหนดจำนวนชุด การทำซ้ำและกำหนดน้ำหนักที่เหมาะสมระหว่างการฝึก ปริมาณจะต้องค่อยๆเพิ่มขึ้น เพื่อไม่ให้หน่วยความจำของกล้ามเนื้อเกิดขึ้น Myofibrillar และ sarcoplasmic hypertrophy เราสามารถเจอเงื่อนไขดังกล่าวได้บ่อยมาก

ในกรณีของ myofibrillary hypertrophy เส้นใยกล้ามเนื้อจะเติบโต และส่งผลให้มีการปรับปรุงทั้งคุณภาพของรูปร่างและความแข็งแรงอย่างมีนัยสำคัญ แม้ว่ากล้ามเนื้อของคุณจะเติบโตช้ากว่า แต่ผลลัพธ์จะดีขึ้นมากและยาวนานขึ้น เงาจะกระชับขึ้น เพื่อเพิ่มจำนวน myofibrils คุณควรออกกำลังกายด้วยภาระหนัก แต่ด้วยการทำซ้ำช่วงเวลาเล็กน้อย ช่วงที่ดีที่สุดคือ 10 ครั้ง รวมกับน้ำหนักที่เพียงพอ ยิ่งจำนวนการทำซ้ำน้อยเท่าใด

เปอร์เซ็นต์ของการเจริญเติบโตมากเกินไปของ myofibrillary เพื่อให้บรรลุการเจริญเติบโตมากเกินไปของ sarcoplasmic ควรทำซ้ำหลายครั้งในชุด โดยปกติ จะถือว่าจำนวนการทำซ้ำมากกว่า 10 ครั้ง แต่สำหรับการทำซ้ำแต่ละครั้ง จำนวนอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับความเป็นไปได้ และเอฟเฟกต์ที่คุณต้องการบรรลุ จำได้ดี ว่าจำนวนครั้งจะค่อยๆเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม โปรดจำไว้ว่า ยิ่งจำนวนการทำซ้ำมากเท่าใด ความต้องการพลังงานก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น

จากนั้นซาร์โคพลาสซึมหรือค่อนข้างเป็นไมโตคอนเดรียไกลโคเจน และน้ำในนั้นก็เติบโตขึ้น เมื่อเนื้อหาของเซลล์เพิ่มขึ้น เซลล์ทั้งหมดก็จะเติบโตขึ้น การเจริญเติบโตเร็วขึ้น แต่คุณภาพของกล้ามเนื้อลดลงอย่างเห็นได้ชัด ผลที่ได้คือกล้ามเนื้อบวมมากกว่าการเติบโตของกล้ามเนื้อจริง ความแรงสูงสุดไม่เพิ่มขึ้นที่นี่เช่นกัน แต่ด้วยปริมาณสำรองไกลโคเจนที่สูงขึ้นเล็กน้อย จึงสามารถทำซ้ำได้มากขึ้น เมื่อเนื้อหาของเซลล์เพิ่มขึ้น

อ่านได้ที่ โมเลกุล การกระทำและการใช้งานประเภทของเปปไทด์ อธิบายได้ ดังนี้

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)