head-obj-rb1-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
วันที่ 16 พฤษภาคม 2022 11:00 PM
head-obj-rb1-min
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
หน้าหลัก » นานาสาระ » ฮอร์โมน การเยียวยาสุขภาพสตรีตามธรรมชาติ และการสนับสนุนของฮอร์โมน

ฮอร์โมน การเยียวยาสุขภาพสตรีตามธรรมชาติ และการสนับสนุนของฮอร์โมน

อัพเดทวันที่ 8 เมษายน 2022

ฮอร์โมน ทำงานในโลกของเราค่อนข้างมาก พวกเขามีบทบาทในการกำหนดอารมณ์วงจรการนอนหลับระดับพลังงานความอยากอาหาร ความผันผวนของน้ำหนัก และแน่นอนวงจรการสืบพันธุ์ของเรา เพื่อช่วยให้คุณปรับสมดุลของฮอร์โมน เราได้พัฒนาวิธีการรักษาและอาหารเสริมจากธรรมชาติที่หลากหลาย ซึ่งออกแบบมาเพื่อสนับสนุนสุขภาพของผู้หญิง โดยสนับสนุนฮอร์โมนต่างๆในร่างกาย แต่ก่อนอื่น จะดีกว่าถ้ารู้ว่าสัญญาณใดบ่งบอกว่าคุณมีปัญหาเรื่องฮอร์โมน

คุณจะได้ทำตามขั้นตอนที่ถูกต้อง เพื่อให้ร่างกายกลับมาสมดุลอีกครั้ง จะรู้ได้อย่างไรว่าสมดุลของฮอร์โมนถูกรบกวน ความไม่สมดุลของฮอร์โมนสามารถนำไปสู่ความเหนื่อยล้า นอนไม่หลับ ปัญหาเกี่ยวกับการเพิ่มน้ำหนักผมและเล็บ เปราะบาง และโดยเฉพาะอย่างยิ่งอาการ PMS ที่เป็นปัญหา เมื่อฮอร์โมนเอสโตรเจนเท สโทสเตอโรน และโปรเจสเตอโรนไม่สมดุล มักส่งผลให้เกิดความเหนื่อยล้าและน้ำหนักเพิ่มขึ้น

ฮอร์โมน

อาการเหล่านี้ อาจเป็นผลมาจากฮอร์โมนอินซูลินทำงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร เนื่องจากการรับประทานของหวานและคาร์โบไฮเดรตมากเกินไป แม้ว่าพวกเราหลายคนคิดว่า ฮอร์โมนเกี่ยวข้องกับวงจรการสืบพันธุ์เท่านั้น แต่จริงๆแล้วฮอร์โมนเหล่านี้เกี่ยวข้องกับกระบวนการต่างๆในร่างกายของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อพูดถึงอินซูลิน หากคุณมีช่วงเวลาที่รู้สึกเหนื่อยเกินไปหรือมีหมอกในหัว อาจเป็นเพราะความไม่มั่นคงของอินซูลินหรือความไม่สมดุล

ฮอร์โมนคอร์ติซอล ทำให้เราเสียสมดุลเมื่อเราเผชิญกับความเครียดที่รุนแรง หากเราอยู่ภายใต้ความเครียดอย่างต่อเนื่อง ความไม่สมดุลของคอร์ติซอล อาจทำให้รู้สึกวิตกกังวล มีความอยากอาหารที่จะสงบลง และยังทำให้นอนหลับสบายได้ยากขึ้นอีกด้วย กล่าวโดยย่อ ฮอร์โมนเชื่อมโยงกับระบบต่างๆ ของร่างกาย ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญ ที่ต้องใช้มาตรการป้องกันเสมอ เพื่อให้ฮอร์โมนสอดคล้องกับร่างกายของเรา

การเยียวยาธรรมชาติ เพื่อคืนสมดุลของฮอร์โมน ติดตามสิ่งที่คุณกำลังใช้ เมื่อใดก็ตามที่ฉันพูดคุยกับลูกค้าหรือผู้อ่านเกี่ยวกับสุขภาพโดยทั่วไปและการป้องกัน เราทุกคนรู้ว่าจะกินอะไรและไม่กินอะไร แต่ดูเหมือนพูดง่ายกว่าทำ เพื่อชี้ให้คุณเห็นในทิศทางที่ถูกต้อง คุณสามารถเพิ่มอาหารประเภทใดในอาหารของคุณ เพื่อให้ฮอร์โมนของคุณแข็งแรง เพิ่มไขมันที่ดีต่อสุขภาพ รวมถึงไขมันที่ดีต่อสุขภาพในอาหารของเราในรูปแบบของอาหาร เช่นอะโวคาโดและถั่ว

เช่นวอลนัทช่วยสนับสนุนการผลิตโปรเจสเตอโรนและเอสโตรเจน ข้อดี การกินไขมันที่ดีต่อสุขภาพยังช่วยให้เรารู้สึกอิ่มนานขึ้นอีกด้วย ซึ่งจะช่วยลดความอยากอาหารได้ เพิ่มไฟเบอร์และอาหารหมักดอง ไฟเบอร์ที่พบในผักและผลไม้ และอาหารหมักดอง เช่น กะหล่ำปลีดอง แตงกวาดอง และคอมบูชา ช่วยบำรุง ลำไส้และการย่อยอาหาร เมื่อลำไส้ของเราทำงานได้อย่างสมบูรณ์ ฮอร์โมนของเราจะทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่นและง่ายดาย

เพิ่มผักตระกูลกะหล่ำเช่น กะหล่ำดอก บร็อคโคลี่ และคะน้าจะจับกับเอสโตรเจนที่มากเกินไปในร่างกาย ประมวลผลและขับออกจากร่างกาย ลดน้ำตาลและธัญพืช นอกเหนือจากอาหารที่ชัดเจน ขนมปัง ขนมอบ ของหวาน ลองลดผลไม้ที่มีน้ำตาลสูง ธัญพืชในรูปของพาสต้า และแม้แต่พืชตระกูลถั่ว ถั่วเป็นเวลาสองสามสัปดาห์ หากคุณรู้สึกกระปรี้กระเปร่าขึ้น เบาขึ้น และมีศีรษะที่ชัดเจนขึ้น นี่อาจบ่งชี้ว่าอินซูลินไม่สมดุลเกิดขึ้น เมื่อรับประทานอาหารที่มีน้ำตาล

และธัญพืชสูง คุณอาจอ่านเกี่ยวกับเรื่องนี้ในบทความด้านสุขภาพเกือบทุกฉบับ และทั้งหมดเพราะมันสำคัญมาก เมื่อคุณนอนหลับและการนอนหลับก็ดี ร่างกายของคุณจะสงบลง ฟื้นฟูและฟื้นฟูตัวเอง ในขณะที่คุณนอนหลับ 7 ถึง 9 ชั่วโมงต่อคืน ร่างกายของคุณกำลังทำงานเพื่อคืนสมดุลของฮอร์โมน ด้วยการนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอในแต่ละวัน ร่างกายยังปล่อย GH ฮอร์โมนโซมาโตทรอปิก ฮอร์โมนการเจริญเติบโต

และฮอร์โมนประเภทนี้ส่งเสริมการสร้างเซลล์ที่แข็งแรง ช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวและเพิ่มความแข็งแกร่ง อาหารเสริมช่วยปรับสมดุลฮอร์โมน พืชดัดแปลง พืชประเภทนี้ช่วยเราควบคุม และควบคุมความเครียดในร่างกาย ซึ่งทำหน้าที่เป็นแนวป้องกันเพิ่มเติมต่อโรคที่เกี่ยวข้องกับความเครียด นอกจากการป้องกันความเครียดแล้ว พืชชนิดนี้ยังสามารถสนับสนุนอวัยวะในร่างกายของเราที่ผลิต และควบคุมฮอร์โมน

เช่น ต่อมไทรอยด์และต่อมหมวกไต และยังรักษาระดับอินซูลินอีกด้วย พืชเหล่านี้รวมถึง Ashwagandha มีประโยชน์อย่างยิ่งต่อการทำงานของต่อมไทรอยด์ ผู้ปฏิบัติงานด้านการแพทย์แบบองค์รวมได้ใช้ Ashwagandha ในการรักษาต่อมไทรอยด์ที่โอ้อวดและไม่ใช้งานและความเหนื่อยล้าของต่อมหมวกไต แม้ว่าแนวคิดเรื่องความเหนื่อยล้าจากต่อมหมวกไตในฐานะโรค จะไม่ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในการแพทย์แผนตะวันตก

แต่ผู้ปฏิบัติงานด้านการแพทย์ทางเลือก และผู้ปฏิบัติงานทางการแพทย์หลายคนตระหนักดีว่าความเหนื่อยล้าของต่อมหมวกไต เป็นปัญหาที่เกิดจากความเครียดทางอารมณ์ที่มากเกินไป การทำงานหนักทางจิตใจหรือร่างกาย เมื่อต่อมหมวกไตทำงานมากเกินไปเพื่อจัดการกับความเครียด อาจทำให้ฮอร์โมนโปรเจสเตอโรน และคอร์ติซอลไม่สมดุล Rhodiola ช่วยให้เราเพิ่มพลังงานในช่วงเวลาของความเครียด มีการกล่าวกันว่าช่วยลดระดับคอร์ติซอล

ใบโหระพาใช้เพื่อควบคุมระดับคอร์ติซอล เพื่อลดความเครียดและความวิตกกังวลทางจิตใจตามธรรมชาติ งานวิจัยบางชิ้นยังแนะนำด้วยว่า ช่วยล้างโลหะหนักที่สะสมโดยสิ่งแวดล้อม ซึ่งอาจทำให้เกิดความไม่สมดุลของฮอร์โมนได้เช่นกันน้ำมันหอมระเหยเหมาะอย่างยิ่ง สำหรับผสมกับน้ำยาทำความสะอาดตามธรรมชาติและการดูแลตนเอง พวกเขามีสารประกอบต่างๆมากมาย ที่ให้คุณสมบัติที่เป็นประโยชน์ ซึ่งส่งผลต่อร่างกาย และสภาวะทางอารมณ์และฮอร์โมน

ลาเวนเดอร์เป็นน้ำมันหอมระเหยยอดนิยม ที่สามารถสงบระบบประสาท เป็นที่ทราบกันดีว่า ช่วยลดผลกระทบจากความเครียดและอารมณ์แปรปรวน รวมทั้งสนับสนุนวงจรการนอนหลับที่ลึกและช่วยฟื้นฟู เมื่อเราอยู่ในสภาวะสงบหรือเป็นกลาง ฮอร์โมนมีแนวโน้มที่จะทำงานร่วมกันมากขึ้น น้ำมันโหระพาสามารถช่วยปรับระดับฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนโดยสนับสนุนการผลิตฮอร์โมนนี้ตามปกติ ด้วยเหตุนี้ น้ำมันโหระพาจึงสามารถช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น

และลดอาการวัยหมดประจำเดือนได้ ชอบเติมน้ำมันลาเวนเดอร์ และโหระพาลงในอ่างอาบน้ำตอนเย็น เพื่อผ่อนคลายหลังจากวันที่ยาวนาน Clary sage สามารถช่วยปรับสมดุลเอสโตรเจน เนื่องจากมีไฟโตเอสโตรเจน น้ำมันเฉพาะนี้อ้างว่าช่วยลด อาการ PMS และอาจช่วยควบคุมรอบประจำเดือน ฉันชอบถูน้ำมันสะระแหน่เป็นยาธรรมชาติโดยตรงที่ผิวหนังของช่องท้องระหว่างเป็นตะคริว สามารถใช้อาหารเสริมเพิ่มเติมได้

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากอาหารของเราไม่รวมอาหารเพื่อสุขภาพที่ดีที่สุด เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับคุณ หากคุณต้องการทดลองอาหารเสริมมากกว่าน้ำมันหอมระเหย ต่อไปนี้คือรายการอาหารที่เกี่ยวข้องกับความสมดุลของ ฮอร์โมน วิตามินดีเป็นองค์ประกอบสำคัญของอาหารของเรา เนื่องจากหาได้ยากในอาหารและหาซื้อได้ยากเว้นแต่จะโดนแสงแดดในระหว่างวัน การกินวิตามินดีเสริมโดยเฉพาะอย่างยิ่ง

ในฤดูหนาวเมื่อเรารู้สึกว่า เรามีอาการซึมเศร้าตามฤดูกาลจะเป็นประโยชน์ น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรสเป็นยาแผนโบราณที่ใช้สำหรับปัญหาการเจริญพันธุ์ และอาการก่อนมีประจำเดือน น้ำมันยังมีกรดไขมัน โปรไบโอติกเช่น อาหารหมักดอง ช่วยส่งเสริมสุขภาพลำไส้และการย่อยอาหาร และให้แบคทีเรียที่เป็นประโยชน์ซึ่งสามารถช่วยผลิตฮอร์โมน เช่น เกรลิน เลปติน และอินซูลิน เป็นต้น

อ่านได้ที่ คลินิก Ophthalmic Case Club การวิเคราะห์กรณีทางคลินิกเกี่ยวกับโรคตา

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)