head-obj-rb1-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
วันที่ 11 เมษายน 2021 5:22 AM
head-obj-rb1-min
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
หน้าหลัก » นานาสาระ » ชมวัตถุทางวัฒนธรรมการปรากฏตัวอีกครั้งของความรุ่งโรจน์ของอุตสาหกรรมโรง

ชมวัตถุทางวัฒนธรรมการปรากฏตัวอีกครั้งของความรุ่งโรจน์ของอุตสาหกรรมโรง

อัพเดทวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2021

ชมวัตถุทางวัฒนธรรมการปรากฏตัวอีกครั้งของความรุ่งโรจน์ของอุตสาหกรรมโรง

อุตสาหกรรม

 

อุตสาหกรรม ชมวัตถุทางวัฒนธรรม การปรากฏตัวอีกครั้งของความรุ่งโรจน์ของ อุตสาหกรรม โรงหล่อสำริดในราชวงศ์โจวตะวันตก หยานบรอนซ์ฝางยี่ วัฒนธรรมไวน์ของจีนมีประวัติศาสตร์อันยาวนานและมีภาชนะบรรจุไวน์หลายประเภทที่เกิดขึ้น “ ฟางอี้” คือหนึ่งในนั้น Fang Yi เป็นภาชนะบรรจุไวน์โบราณของจีน

มีชัยในช่วงปลายราชวงศ์ซางถึงราชวงศ์โจวตะวันตกตอนกลาง ยี่เดิมเป็นคำทั่วไปสำหรับภาชนะที่ใช้ในพิธีกรรมทำด้วยทองสัมฤทธิ์และคนในราชวงศ์ซ่งเรียกสิ่งประดิษฐ์ดังกล่าวก่อนว่าฟางยี่

ชมวัตถุทางวัฒนธรรมสัมฤทธิ์ของจีน

ได้รับการประดิษฐ์ขึ้นอย่างประณีต และมีชื่อเสียง และคุณค่าทางศิลปะสูง ในบรรดาสัมฤทธิ์ของโลก และเป็นตัวแทนของเทคโนโลยี และวัฒนธรรมที่ยอดเยี่ยม ของการพัฒนาเครื่องสำริดของจีนในช่วง 5,000 ปี ตั้งแต่ปลายราชวงศ์ ซางจนถึงราชวงศ์โจวตะวันตกตอนกลาง นับเป็นยุครุ่งเรืองของการพัฒนาเครื่องถ้วยสำริด

ประเภทของเครื่องถ้วย มีความหลากหลายหนา และสง่างามจารึกค่อยๆยาวขึ้น และลวดลายมีความซับซ้อนและร่ำรวย

ฝางยี่สำริด หยานที่ขุดพบในมณฑลหยิน มณฑลส่านซี ปัจจุบันคือมณฑลเหมยเมืองเป่าจี ในปี พ.ศ. 2498 เป็นตัวแทนทั่วไปของฝางยี่ ในราชวงศ์โจวตะวันตก สิ่งประดิษฐ์นี้ ผลิตขึ้นในสมัยของกษัตริย์ Zhao และ King Mu แห่งราชวงศ์ Zhou ตะวันตก และตอนนี้อยู่ในพิพิธภัณฑ์แห่งชาติของจีน ความสูงโดยรวม 22.8 ซม. ปากกว้าง 14.4 ซม.

ปากกว้าง 10.9 ซม. ความลึกของช่องท้อง 9.6 ซม. น้ำหนัก 3.6 กก. รูปแบบที่หรูหรา และเคร่งขรึมการตกแต่งอย่างพิถีพิถันมีระดับชัดเจนและมีความเป็นศิลปะมาก เป็นผลงานที่ประสบความสำเร็จในงานศิลปะสำริด ของราชวงศ์โจวตะวันตก

ฟางยี่บรอนซ์เป็นภาชนะบรรจุไวน์ อุปกรณ์ทั้งหมด จะประกอบด้วยสองส่วนคือร่างกาย และฝาครอบ: ร่างกายเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า โพรงร่างกายกลวง ที่ทั้งสองด้านของช่องท้องถูกกำหนดด้วยหู ขดบนของลำตัวช้างเท้าแหวนที่มีสูงขึ้น และขอบด้านล่างมีการเหยียบอย่างฟุ่มเฟือย ฝาครอบทำจากหลังคาทรงเอสี่ปุ่มพร้อมปุ่มหลังคาทรงเอ

สี่ปุ่มตรงกลางสัน สันกลางมุมลาดทั้งสี่ และมุมทั้งสี่ของตัวถัง ทั้งหมดถูกตั้งค่าด้วยสันเขา ร่างกายทั้งหมดของเครื่อง มีเมฆและรูปแบบฟ้าร้อง เป็นพื้นดินที่ร่างกาย และส่วนตรงกลางของฝาครอบ มีการตกแต่งด้วย swirlsที่ทั้งสองฝ่ายมีการตกแต่งด้วยรูปแบบ Kuilongและส่วนบนมีการตกแต่งด้วยเส้นโค้ง Qiong รูปแบบ , และเท้าแหวน

มีการตกแต่งด้วยรูปแบบโค้ง Qiong รูปร่างทั้งหมดดูเคร่งขรึม และสง่างามและการตกแต่งที่งดงาม รูปทรงโดยรวมสะท้อนให้เห็นถึงความลาดเอียง ทั้งสี่ด้านและโครงสร้างอาคารแบบบ้านที่หนักหน่วงในเวลานั้น เพื่อให้ผู้คนในปัจจุบันได้เห็นรูปแบบสถาปัตยกรรม ของพระราชวังโจว

พื้นผิวทั้งหมดของเรือทั้งหมด

พื้นผิวทั้งหมดของเรือทั้งหมด ถูกตกแต่งด้วยลวดลายสิ่งที่โดดเด่นที่สุดคือ ตรงกลางของฝา และท้องของเรือจะถูกตกแต่งด้วยรูปแบบการหมุนวงกลมที่ประกอบด้วยการหมุนวน และเมฆรูปแบบนี้เหมือนกับ รูปแบบหลักที่มีต้นกำเนิดเดียวกัน หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะเดาว่าเป็นเครื่องหมายโลโก้ ครอบครัว

ส่วนบนของลายหมุนรอบที่ปกประดับ ด้วยลายท่อและสองข้างเป็นลายกวย คอประดับด้วยแถบโค้ง และมีร่องเว้าสองร่องอยู่ข้างใต้ ลายที่ท้องคล้ายกับลายบนฝายังเป็นการผสมผสาน ระหว่างลายหมุนวนและลายกุยและเต็มไปด้วยลายเมฆและฟ้าร้อง ตีนผีตกแต่งด้วยแถบโค้งและส่วนท้องคั่นด้วยสองร่อง

จารึกบนผนังด้านในของตัวเรือจารึกด้วย 10 บรรทัดและ 108 ตัวอักษรซึ่งบันทึก “คำอธิบาย” ของกษัตริย์โจวให้ผู้สร้างในเดือนสิงหาคมของปีหนึ่งบันทึกว่าผู้สร้าง “หยู” เป็นตระกูลเดียวกัน ของกษัตริย์โจวในวันเสาร์ที่แปดกองหยินและกองทหารที่แปดและกองทัพและให้รางวัลมากมายเช่นเสื้อผ้าจี้หยกรถม้าและม้าดังนั้น Yan จึงทำอุปกรณ์เพื่อ ระลึกถึงเกียรติและความโปรดปรานของเขาและยกย่องพระคุณของจักรพรรดิ

ตำแหน่งอย่างเป็นทางการของ Yan อยู่เหนือ Sanyousi ซึ่งเทียบเท่ากับกระทรวงเหมาบางส่วนตามที่กล่าวไว้ในจารึก Maogong Dingqi ในช่วง Xuanwang ของราชวงศ์ Zhou ตะวันตกจะเห็นได้ว่า Yu เป็นรัฐมนตรีที่ยิ่งใหญ่ในยุคนั้น เวลาและสถานะของเขาสูงมาก

Bronze Fang Yi เป็นบันทึกการทำฟาร์มที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศจีนและเป็นเอกสารสำคัญสำหรับการศึกษาการเมืองสังคมเศรษฐกิจการทหารและการประดิษฐ์ตัวอักษรในราชวงศ์โจวตะวันตก การตกแต่งของ Yanfangyi ใช้เทคนิคลายนูนเพื่อหล่อเครื่องประดับทางวัฒนธรรมที่หยาบกร้านและไม่มีข้อ จำกัด

ความสัมพันธ์ระหว่างการตกแต่งหลักและรองมีความชัดเจนและมีระดับที่ชัดเจนมากทำให้ได้ผลงานศิลปะที่ยอดเยี่ยมการตกแต่งทางวัฒนธรรมที่สวยงามและลึกลับของมันมีความแข็งแรงและเคร่งขรึม ร่างกายและจารึกได้รับการผสมผสานแบบออร์แกนิกผ่านการแกะสลักและการหล่อทำให้เกิดความรุ่งเรืองอีกครั้งในอุตสาหกรรมการหล่อสำริดในราชวงศ์โจวตะวันตก

 

อ่านสาระเพิ่มเติมคลิก : เธอเป็นเด็กที่พ่อแม่ไม่เคยให้ความใส่ใจเลย

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)