head-obj-rb1-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
วันที่ 20 กันยายน 2021 12:56 AM
head-obj-rb1-min
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
หน้าหลัก » นานาสาระ » อาหาร ที่เหมาะสมและวิธีการออกกำลังกายเพื่อลดไขมัน

อาหาร ที่เหมาะสมและวิธีการออกกำลังกายเพื่อลดไขมัน

อัพเดทวันที่ 5 มิถุนายน 2021

อาหาร

อาหาร มีคนออกกำลังกายมากขึ้น หลายคนจึงเข้ามาเป็นสมาชิกในยิม ยกเว้นคนผอมไม่กี่คนที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ คนส่วนใหญ่ที่ไปฟิตเนสก็เพื่อลดไขมัน แต่น้ำหนักไม่ลดสาเหตุคืออะไร? เกิดจากการควบคุม อาหารไม่เพียงพอ บางคนไปฟิตเนสเพื่อให้สบายใจ และไม่ได้ควบคุมอาหาร หากต้องการทราบว่า นอกจากการออกกำลังกายแล้ว ควรให้ความสำคัญกับการกินด้วย ไม่ว่าจะลดไขมันหรือเพิ่มกล้ามเนื้อ ก่อนอื่นให้ควบคุมการบริโภคอาหารได้แก่

อาหารที่มีน้ำมันเกลือ และน้ำตาลจำนวนมากเช่น ขนมขบเคี้ยว เค้ก และเครื่องดื่มรสหวาน ไม่เพียงแต่มีพลังงานสูง แต่ยังผลิตสารและสารอาหารที่เป็นพิษ และเป็นอันตรายในระหว่างการแปรรูปด้วยเช่น อาหารที่ทอดและดอง ได้รับความเสียหายในระดับที่แตกต่างกัน ดังนั้นควรปรับอาหารสามมื้อให้เหมาะสม และควรลด อาหารลงตามสัดส่วน ภายใต้สมมติฐานที่รับรองความหลากหลายของอาหาร ใช้ธัญพืชหยาบเพื่อทดแทนข้าว อาหารประเภทเส้นบางส่วน

ควรเลือกอาหาร หลัก แล้วกินผักและผลไม้สด ดื่มน้ำต้มให้มากขึ้น และเพิ่มปริมาณโปรตีนคุณภาพสูง การบริโภคแนวทางการบริโภคอาหาร แนะนำให้เราบริโภคอาหาร มากกว่า 12ชนิดทุกวัน เพื่อให้แน่ใจว่า อาหารนั้นมีความหลากหลาย และเพื่อตอบสนองความต้องการของการเจริญเติบโต และพัฒนาการตามปกติของร่างกายมนุษย์ กิจกรรมทางสรีรวิทยาต่างๆ ให้มากที่สุด ดังนั้นเราจึงไม่สามารถตัด หรือกินเฉพาะอาหารบางประเภทได้

ส่งเสริมการรับประทานอาหาร จากธรรมชาติที่ไม่ผ่านการแปรรูป ตัวอย่างเช่น เมล็ดธัญพืช อาหารหลักส่วนใหญ่เป็นธัญพืชหยาบ แทนข้าวขัดสีและเส้นก๋วยเตี๋ยว ผักผลไม้ ไม่รวมน้ำผลไม้แห้ง ผักทอด ผักดอง และผลไม้แปรรูปอื่นๆ ถั่วเหลืองและผลิตภัณฑ์เต้าหู้ นมถั่วเหลือง ไม่รวมถั่วเหลือง เต้าเจี้ยวทอด และขนมถั่วเหลืองแปรรูปต่างๆ นมและผลิตภัณฑ์จากนม แนะนำนมไขมันต่ำปราศจากน้ำตาล โยเกิร์ตเลือกรสชาติดั้งเดิม ปลาน้ำต้มสุก

เนื้อสัตว์ ไข่และนมบางชนิด ต้องใส่ใจกับวิธีการกิน ปศุสัตว์และเนื้อสัตว์ปีกที่ไม่ผ่านการแปรรูป กินเนื้อไม่ติดมัน หลีกเลี่ยงการทอดด้วยวิธีการปรุงอาหาร ไข่ต้มในน้ำหลีกเลี่ยงการทอด นมสด นมสดที่มีไขมันเต็มรูปแบบ นมผงหวานและรสชาติต่างๆ พยายามทานโยเกิร์ตให้น้อยลงในช่วงที่มีไขมัน ระยะเวลาการลด มันฝรั่ง สามารถทดแทนอาหารหลักได้บางอย่าง ใส่ใจกับปริมาณเมื่อทานผัก ถั่วน้ำมันพืช น้ำผลไม้ ควรบริโภคน้ำผลไม้คั้นสดให้น้อยลง เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้มากเกินไป การบริโภคน้ำตาล และการสูญเสียสารอาหารเช่น เส้นใยอาหาร ซอสต่างๆ สำหรับสลัดลดไขมันก็ถูกมองข้ามไปอย่างง่ายดายเช่นกัน

พยายามหลีกเลี่ยงอาหาร แปรรูปทุกชนิด ที่มีน้ำมันเกลือ น้ำตาลและไขมันทรานส์ เช่นของหวาน เครื่องดื่มหวาน มันฝรั่งทอด แฮมเบอร์เกอร์ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไอศกรีมเป็นต้น การชดเชยอาหารที่ถูกละเลย กำหนดแผนการรับประทานอาหาร โดยละเอียด ควบคู่กับการออกกำลังกายแอโรบิคทุกวัน ในรูปแบบต่างๆ ใช้เวลา 1-1.5ชั่วโมงการวอร์มร่างกายและการยืดกล้ามเนื้อ ไม่ควรละเลย ดังนั้นการลดน้ำหนัก อาจเกิดจากสาเหตุซ่อนเร้นที่มองข้ามได้ง่ายนั่นคือ การชดเชยอาหาร และการออกกำลังกายที่ลดลง หากทำงานหนักและมีวินัยในตัวเอง ดังนั้นพวกเขาจึงมักจะชดเชยให้ตัวเองกินของว่างเป็นครั้งคราว นอกเหนือจากอาหารสามมื้อจากนั้น ให้มีวินัยในการออกกำลังกาย

ช่วยลดการใช้พลังงานในแต่ละวัน ตัวอย่างเช่น หากต้องการประหยัดเวลาด้วยการขับรถไปออกกำลังกาย โดยการเดิน หรือทำงานบ้าน หลังจากเลิกงาน สิ่งเหล่านี้มีผลในการลดน้ำหนัก นอกจากนี้ยังมีสถานการณ์ที่ความเข้มข้น และเวลาในการออกกำลังกายที่เหมาะสม ใส่ใจเรื่อง อาหาร แต่น้ำหนักไม่เปลี่ยนแปลง แต่รู้สึกผอมลงเล็กน้อยและดูดีขึ้น เนื่องจากการสูญเสียไขมัน น้ำหนักลดหลังจากออกกำลังกาย กล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น ไขมันก็ลดลงและไขมันในอวัยวะภายในมากขึ้น

จะไม่เห็นได้ชัดจากภายนอก ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีมาก สำหรับร่างกายหลังจากนั้นไขมันในอวัยวะภายในก็คือ กล้ามเนื้อมีความหนาแน่นมากกว่าไขมัน เมื่อเทียบกับน้ำหนักทั้งสอง ที่มีน้ำหนักเท่ากัน ปริมาณไขมันจะมากกว่ากล้ามเนื้อถึง 3เท่า ดังนั้นแม้ว่าน้ำหนักจะไม่ได้ลดลงมากนัก แต่ร่างกายก็เต่งตึงขึ้น และสมรรถภาพทางกายดีขึ้น เป็นการลดไขมันอย่างได้ผล ดังนั้นเมื่อคุณไปออกกำลังกายทุกวัน ต้องออกกำลังกายบนพื้นดิน และต้องควบคุมอาหาร

สามารถลดไขมันได้อย่างมีสุขภาพดี และมีประสิทธิภาพ สภาพร่างกายของทุกคนแตกต่างกัน ความเร็วในการลดไขมันและการเพิ่มกล้ามเนื้อจะไม่เท่ากัน อย่าเปรียบเทียบกับคนอื่น และค่อยๆ หาวิธีการฝึกที่เหมาะสมกับคุณ จุดประสงค์ของการออกกำลังกาย ไม่เพียงแต่เพื่อลดไขมัน และเพิ่มกล้ามเนื้อเท่านั้น แต่ที่สำคัญไปกว่านั้น ยังสามารถปรับปรุงการทำงานของหัวใจและปอด เพิ่มการเผาผลาญขั้นพื้นฐาน ปกป้องกระดูกและข้อ นอกจากนี้การออกกำลังกายยังมีประโยชน์ต่อโรคหลอดเลือดหัวใจและหลอดเลือด สามารถลดความเสี่ยงของโรคต่างๆ เนื้องอกปรับปรุงภูมิคุ้มกันและอื่นๆ

 

อ่านสาระเพิ่มเติมคลิก : โรคซึมเศร้า การกินของหวานสามารถทำให้มีความสุขได้หรือไม่?

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)