head-obj-rb1-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
วันที่ 27 มกราคม 2023 11:45 AM
head-obj-rb1-min
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
หน้าหลัก » นานาสาระ » อายุ เคล็ดลับสู่ชีวิตที่ยืนยาวและมีร่างกายแข็งแรงและจิตใจแจ่มใสจนถึงวัยชรา

อายุ เคล็ดลับสู่ชีวิตที่ยืนยาวและมีร่างกายแข็งแรงและจิตใจแจ่มใสจนถึงวัยชรา

อัพเดทวันที่ 28 พฤศจิกายน 2022

อายุ เคล็ดลับสู่ชีวิตที่ยืนยาว ทำไมบางคนถึงอายุยืน มีร่างกายแข็งแรงและจิตใจแจ่มใสจนถึงวัยชรา ในขณะที่บางคนไม่ประสบความสำเร็จ สามารถยืดอายุได้หรือไม่ ต้องทำอะไรเพื่อสิ่งนี้ และเมื่อไหร่จะไม่สายเกินไปที่จะเริ่ม เมดอะเบาท์มีให้คำตอบ สำหรับคำถามเหล่านี้และคำถามอื่นๆ อายุยืน คุณจะอยู่ได้นานแค่ไหน นักวิทยาศาสตร์มั่นใจว่าร่างกายมนุษย์ ได้รับการออกแบบมาให้มีอายุยืนยาวกว่า ที่มนุษย์ส่วนใหญ่ในโลกอาศัยอยู่ พวกเขาเรียกหมายเลขต่างๆ

ตั้งแต่ 120 ปีจนถึงอายุ 250 ปีอย่างไม่น่าเชื่อ แม้ว่าความแตกต่างระหว่างอายุขัยเฉลี่ย ในประเทศต่างๆ จะค่อนข้างมีนัยสำคัญ การวิเคราะห์ข้อมูลเหล่านี้ ทำให้เกิดข้อสรุปที่น่าสนใจ ซึ่งจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกคนที่ต้องการมีอายุยืนยาว ผลลัพธ์ที่น่าสนใจเป็นพิเศษ ซึ่งได้มาจากการศึกษาวิถีชีวิตของคนอายุ 100 ปี จากภูมิภาคที่เรียกว่าโซนสีน้ำเงิน ซึ่งคำนี้ได้รับการแนะนำโดยนักเดินทาง และนักข่าวชาวอเมริกันแดนบิวต์เนอร์ ซึ่งเข้าร่วมในโครงการเนชั่นแนลจีโอกราฟิกอายุ

เพื่อศึกษาพื้นที่ที่มีประชากร อายุมากกว่า 100 ปี 100 ละมากที่สุด โซนสีน้ำเงิน ได้แก่ โอกินาวาในญี่ปุ่น อิคาเรียในกรีซ นิโคยาในคอสตาริกา ซาร์ดิเนียในอิตาลีและโลมาลินดา ในแคลิฟอร์เนียสหรัฐอเมริกา แต่ไม่เพียงในพื้นที่เหล่านี้เท่านั้นที่คุณจะพบผู้ที่มีอายุใกล้ 100 ปี หรือเกินกว่าตัวเลขที่น่านับถือนี้ ชาวในภูมิภาคต่างๆ ของโลก มีบางอย่างที่เหมือนกันหรือไม่ ใช่แล้ว คุณสามารถเรียกมันว่ากลยุทธ์ หลักการหรือเคล็ดลับอายุยืน สิ่งสำคัญคืออย่าทำให้ชีวิตของคุณสั้นลง

ด้วยการกระทำที่เป็นอันตรายอะไรกันแน่ ความลับในการยืด อายุ บางทีพวกเขาอาจดูว่างเปล่า และซ้ำซากสำหรับบางคน ยากที่จะเติมเต็มสำหรับคนอื่นๆ คนอื่นๆ จะส่ายหัวและบอกว่า การใช้ชีวิตแบบนี้น่าเบื่อ แต่ความจริงก็คือผู้ที่ปฏิบัติตามหลักการเหล่านี้ มีแนวโน้มที่จะกลายเป็นคนที่มีอายุมากกว่า 100 ปี ทุกคนมีทางเลือกและความรู้จะช่วยให้ถูกต้อง อย่างไรก็ตาม บันทึกเทโลเมียร์ นี่ไม่ใช่การวัดร่างกายไม่ใช่เทโลเมียร์ซึ่ง เป็นส่วนที่ปลายสุดของโมเลกุลดีเอ็นเอยาว

ในโครโมโซมซึ่งประกอบด้วย การเชื่อมโยงของฐานนิวคลีอิก นักวิทยาศาสตร์โซเวียตมาตวีวิชญ์ 1971 เสนอว่าเทโลเมียร์เป็นเหมือนตัวนับ ของส่วนที่เซลล์เข้ามามีส่วนร่วม เพราะในแต่ละส่วนเทโลเมียร์จะสั้นลง ต่อมาพบว่าเทโลเมียร์สั้นลง ไม่เพียงเฉพาะกับเซลล์ที่แบ่งตัวเท่านั้น กล่าวคือพวกมันไม่ได้เกี่ยวข้อง กับการแบ่งเซลล์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงอายุของพวกมันด้วย เอนไซม์เทโลเมอเรสสามารถสร้างขึ้น ขยายส่วนปลายของโมเลกุลดีเอ็นเอ ในเซลล์ที่มีเทโลเมอเรสอยู่

การแก่จะไม่เกิดขึ้น เช่น ในเซลล์มะเร็งหรือในเซลล์สืบพันธุ์ อย่างไรก็ตาม นี่เป็น 1 ในความขัดแย้งของปัญหาอายุยืน เทโลเมอเรสที่สามารถทำให้เซลล์เป็นอมตะได้ ซึ่งเป็น 1 ในปัจจัยหลักในการเปลี่ยนเซลล์ปกติให้กลายเป็นเซลล์ร้าย ซึ่งเป็นอมตะ เพราะเทโลเมอเรสทำงานในเซลล์เหล่านั้น นั่นคือเป็นไปได้ในทางทฤษฎี ที่จะทำให้เซลล์ของร่างกายเป็นอมตะ แต่จากนั้นเซลล์จะตายด้วยโรคมะเร็ง ธรรมชาติไม่ได้รับประโยชน์จากความเป็นอมตะ และเธอก็ดูแลมัน

แต่ถึงแม้ความเป็นอมตะ จะยังเป็นความฝันที่ไม่อาจบรรลุได้ แต่ก็มีความเป็นไปได้มากทีเดียวที่จะยืดอายุขัย หากคุณดูแลรักษาเทโลเมียร์ให้คงอยู่ และไม่จำเป็นต้องมีพันธุวิศวกรรมก็เพียงพอแล้ว ที่จะเปลี่ยนวิถีชีวิตให้มีสุขภาพดีขึ้น อาจดูแปลก แต่การออกกำลังกายและโภชนาการที่เหมาะสม จะกระตุ้นเทโลเมอเรส และชะลอความชราในระดับเซลล์ อย่างไรก็ตาม สติทำให้อายุยืน และนี่ไม่ใช่คำสอนที่น่าเบื่อ แต่เป็นข้อเท็จจริงที่พิสูจน์แล้ว

เป็นเวลากว่า 80 ปีแล้วที่นักวิทยาศาสตร์ ได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับวิถีชีวิตของผู้คนจากประเทศต่างๆ และชนชั้นทางสังคมที่แตกต่างกัน ปรากฏว่าทัศนคติที่รอบคอบ ต่อร่างกายโภชนาการและสุขภาพการยึดมั่น ในวิถีชีวิตที่เลือกอย่างเป็นระบบ ซึ่งไม่เพียงนำไปสู่ความสำเร็จ ทางสังคมความสัมพันธ์ที่มั่นคงยิ่งขึ้น และโอกาสในการทำงานที่ดีขึ้น แต่ยังรวมถึงอายุขัยที่เพิ่มขึ้นด้วย อย่าไปตามกระแส แต่มุ่งสู่เป้าหมายอายุยืนขึ้นอย่างมีสุขภาพที่ดี รักษาการเชื่อมต่อทางสังคม

ด้านนี้ได้รับการศึกษาโดยกลุ่มวิจัยต่างๆ และมักมีข้อสรุปที่คล้ายกันเสมอ ความสัมพันธ์ทางสังคมที่แน่นแฟ้นช่วยให้ชีวิตยืนยาว คนเก็บตัวอาจไม่สะดุ้ง สิ่งนี้ใช้ได้กับพวกเขาเช่นกัน ตามกฎแล้วคนที่ไม่เข้าสังคมมักมีชีวิตอยู่น้อยลง หากความสัมพันธ์ทางสังคมไม่ดึงคนๆ 1 ให้ตกต่ำ เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมที่ไม่ดีต่อสุขภาพ นิสัยสามารถแพร่เชื้อได้เหมือนไวรัส เช่น ไข้หวัด คุณมีแนวโน้มที่จะน้ำหนักขึ้นเมื่ออยู่ใกล้คนอ้วน สูบบุหรี่และติด ในหมู่คนสูบบุหรี่และคนขี้เมา

หรือรักษารูปร่างและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ หากคนที่คุณรักห่วงใยสุขภาพ โภชนาการและเป็นเพื่อนกับกีฬา ดังนั้นความสัมพันธ์ทางสังคมทั้งหมด จึงไม่ควรค่าแก่การเสริมสร้าง อย่างไรก็ตาม การเลิกบุหรี่เป็นก้าวสำคัญสู่ชีวิตที่ยืนยาวใครๆ ก็รู้ว่าบุหรี่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ใช่ และกระทรวงสาธารณสุข เตือนบุหรี่ทุกซองอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เกี่ยวกับอันตรายของการสูบบุหรี่ และฉันต้องบอกว่าสิ่งนี้กำลังส่งผล ชาวรัสเซียเริ่มสูบบุหรี่น้อยลง

 

 

 

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ : นอน อธิบายเกี่ยวกับการนอนที่มีผลต่อสุขภาพ

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)