head-obj-rb1-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
วันที่ 19 กันยายน 2021 11:36 PM
head-obj-rb1-min
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
หน้าหลัก » นานาสาระ » ออกกำลังกาย ในเวลาที่ดีที่สุดและข้อควรระวังที่เราต้องใส่ใจ

ออกกำลังกาย ในเวลาที่ดีที่สุดและข้อควรระวังที่เราต้องใส่ใจ

อัพเดทวันที่ 8 เมษายน 2021

ออกกำลังกาย

 

ออกกำลังกาย เวลาที่ดีที่สุดในการออกกำลังกาย ถ้ามันคือ การออกกำลังกายตอนเช้า ในช่วงฤดูร้อนที่ดีที่สุดคือ จะทำอย่างไรระหว่าง 05.00น.และเวลา 06.30น. ในตอนเช้า ถ้ามันคือ การออกกำลังกายตอนเช้า ในช่วงฤดูหนาว เวลาที่อยู่ระหว่าง 06.00-07.00น. มันเร็วเกินไปหรือมากเกินไป สำหรับการออกกำลังกายตอนเช้าจะมีผลกระทบ

ในฤดูร้อนและฤดูใบไม้ร่วง ผู้สูงอายุจำนวนมาก ตื่นแต่เช้าและบางคนตื่น4โมงเย็น เพื่อเริ่มออกกำลังกาย จริงๆ แล้วการออกกำลังกายในเวลานี้ ไม่ได้มีประโยชน์ต่อร่างกายมากนัก เนื่องจากคุณภาพอากาศในช่วงนี้ เวลาไม่ค่อยดีนักในเวลานี้อากาศหมุนเวียน และออกกำลังกาย ดังนั้นหลัง5โมงเย็น คุณภาพอากาศจะค่อยๆ

ดีขึ้นและการออกกำลังกาย จึงเหมาะสมที่สุดในเวลานี้ ในฤดูหนาวและฤดูใบไม้ร่วงเวลากลางวันค่อนข้างดึก และช่วงนี้อากาศจะหนาวเย็น จึงไม่แนะนำให้ตื่นแต่เช้า เพื่อออกกำลังกาย เวลาออกกำลังกายในเวลานี้คือ หลัง6โมงเย็น ซึ่งก็คือ ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ

ข้อควรระวังในการออกกำลังกายในตอนเช้า อย่ายุ่งกับการออกกำลังกายตอนเช้า ดีที่สุดคือ ดื่มน้ำน้ำผึ้ง 200มล. หรือน้ำเกลืออ่อนๆ หลังจากล้างหน้าเล็กน้อย ก่อนออกกำลังกายตอนเช้าอย่าเพิ่งทาน ควรออกกำลังกายตอนเช้าในปริมาณที่เหมาะสม ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ อย่าออกกำลังกายอย่างหักโหม ควรใช้เวลามากกว่าครึ่งชั่วโมงของการออกกำลังกายแบบแอโรบิค เวลาออกกำลังกายไม่ควรเกิน 1ชั่วโมงเช่น จ็อกกิ้ง เดินเร็ว

รับประทานอาหารเช้าอย่างน้อย15นาที หลังออกกำลังกายหายใจเข้าลึกๆ ประมาณ5นาทีหลังออกกำลังกาย จากนั้นพักสมอง สิ่งสำคัญในการออกกำลังกายตอนเช้าคือ ความสม่ำเสมออย่างน้อยสัปดาห์ละ4วัน คุณต้องหมั่นออกกำลังกายตอนเช้า เวลาที่ดีที่สุดในการออกกำลังกายในช่วงบ่าย 14.00-16.00น. ประมาณ2ชั่วโมง

หลังจากรับประทานอาหารกลางวัน มันเป็นเวลาที่ดี ที่จะเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อด้วยการออกกำลังกาย

ในเวลานี้กำลังการผลิตของกล้ามเนื้อจะเป็น50% สูงกว่าครั้งอื่นๆ นอกจากนี้ช่วงเวลานี้เป็นช่วงที่อุณหภูมิของวันค่อนข้างสูง อุณหภูมิร่างกายของคนเราก็สูงขึ้นด้วย และร่างกายก็จะอ่อนตัวลง ในเวลานี้การออกกำลังกาย สามารถลดความเสี่ยงของการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬาได้ ขอแนะนำให้ฝึกความแข็งแรง เพื่อสร้างกล้ามเนื้อ แน่นอนคุณสามารถออกกำลังกายยืดกล้ามเนื้อเช่น โยคะในขณะที่ร่างกายของคุณอ่อน

เวลาที่ดีที่สุด ในการออกกำลังกายในตอนเย็น 17.00-19.00น. เป็นช่วงเวลากีฬาที่ดีที่สุดของวัน เวลานี้ผู้คนถึงจุดสูงสุดของสมรรถภาพทางกาย อัตราการเต้นของหัวใจ และความดันโลหิตสูงขึ้น ผู้คนสามารถออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นค่อนข้างสูงได้ และยังสามารถขยายเวลาออกกำลังกายได้อีกด้วย

นอกจากนี้ยังเป็นเวลาที่พนักงานออฟฟิศต้องเลิกงาน และผู้คนสามารถใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงเต็ม ในการออกกำลังกายและลดน้ำหนัก แต่ควรสังเกตว่า อาหารเย็นสามารถรับประทานได้เพียงหนึ่งชั่วโมง หลังจากสิ้นสุดการออกกำลังกาย

เวลาที่ดีที่สุดในการออกกำลังกายตอนกลางคืน 20.00-22.00น. ออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นต่ำ หลังอาหารเย็น เพื่อช่วยให้คุณนอนหลับ นอกเหนือจากการลดน้ำหนัก และการ ออกกำลังกาย ขอแนะนำว่า อย่าออกกำลังกายหนักในตอนกลางคืน

การออกกำลังกายไม่ควรนานเกินไป เพื่อไม่ให้ส่งผลต่อการย่อยอาหาร และการนอนหลับ การออกกำลังกาย และการนอนควรแยกจากกันมากกว่าหนึ่งชั่วโมง

ข้อควรระวังในการออกกำลังกายตอนกลางคืน พกไฟฉายติดตัว ตัวอย่างเช่น สวมหมวกที่มีไฟ และเสื้อกั๊กที่มีไฟ หากคุณไม่มีอุปกรณ์ระดับมืออาชีพ คุณสามารถถือไฟฉายไว้ในมือได้ ใส่ใจความปลอดภัย การจราจรบนท้องถนน ควรสวมเสื้อผ้าที่มีสีสันสดใส หรือเสื้อกีฬาที่มีแถบสะท้อนแสงคล้ายกับตำรวจจราจร

นอกจากนี้ คุณยังสามารถติดกระจกบานเล็กไว้ที่ตัว เพื่อให้แน่ใจว่า คนอื่นจะมองเห็นตัวคุณเองได้ ให้ความสนใจกับยานพาหนะ เมื่อวิ่งบนถนน และระวังนักปั่นจักรยานที่อาจปรากฏตัวทันที เมื่อวิ่งบนถนน ควรเลือกถนนที่คุ้นเคย เพื่อออกกำลังกายจะดีที่สุด

ตัวอย่างเช่น เลือกถนนเมื่อคุณวิ่งในระหว่างวัน หากคุณกำลังวิ่งในสภาพแวดล้อมที่ไม่ค่อยคุ้นเคย โปรดจำป้ายบอกทางระหว่างทาง พยายามเพิ่มจำนวนก้าวให้มากที่สุดเมื่อวิ่ง บางครั้งแสงไฟในเวลากลางคืน สามารถทำให้ผู้คนมองเห็นภาพลวงตาของความสูง

และความลึกได้ ซึ่งจะเพิ่มโอกาสที่นักวิ่งจะล้มลง เมื่อคุณเริ่มวิ่ง คุณควรเพิ่มจำนวนก้าวให้เหมาะสม และค่อยๆ ทำความคุ้นเคยกับท่าวิ่งนี้ ที่ดีที่สุดคือ ไม่ควรวิ่งร่วมกับใส่หูฟัง ท้ายที่สุดแล้ว การวิ่งตอนกลางคืนเป็นเรื่องที่อันตราย เมื่อเทียบกับตอนกลางวัน การมองเห็นของนักวิ่งได้รับผลกระทบในเวลากลางคืน ดังนั้นจึงควรรักษาความสามารถในการรับรู้อื่นๆ ไว้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้ยิน

 

อ่านสาระเพิ่มเติมคลิก : น้ำหอม เบอร์เบอรี่นอกจากเบอร์เบอรี่แล้วยังมีน้ำหอมเฉพาะกลุ่มที่ควรค่าแก่การเริ่มต้นใช้

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)