head-obj-rb1-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
วันที่ 11 เมษายน 2021 4:25 AM
head-obj-rb1-min
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
หน้าหลัก » นานาสาระ » One Health กินอาหาร 6 ชนิดนี้บ่อยๆจะทำให้สุขภาพตับแข็งแรงขึ้น

One Health กินอาหาร 6 ชนิดนี้บ่อยๆจะทำให้สุขภาพตับแข็งแรงขึ้น

อัพเดทวันที่ 1 มีนาคม 2021

One Health กินอาหาร 6 ชนิดนี้บ่อยๆจะทำให้สุขภาพตับแข็งแรงขึ้น

สุขภาพ

 

สุขภาพ One Health กินอาหาร 6 ชนิดนี้บ่อย ๆ จะทำให้ สุขภาพ ตับแข็งแรงขึ้น การดื่มแอลกอฮอล์ และการรับประทานอาหารทอดที่มีแคลอรีสูง เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในร้านไวน์ และงานปาร์ตี้ ในความเป็นจริงเมื่อเราทำเช่นนี้ ตับจะรับภาระหนัก และต้องทนกับความเจ็บปวดอย่างมาก ทุกคนรู้ดีว่าการรับประทานอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ อาจทำให้ตับเสียหายได้

ดังนั้น หากคุณต้องการปรับปรุงสุขภาพตับ คุณสามารถเริ่มต้นด้วยอาหารเพื่อสุขภาพ ท้ายที่สุดแล้ว ตับเป็นอวัยวะที่สำคัญมาก สุขภาพของตับมีความสำคัญอย่างยิ่ง ต่อระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยต่อต้านการติดเชื้อ กำจัดแบคทีเรียออกจากเลือด และผลิตน้ำดี ซึ่งจำเป็นสำหรับการย่อยอาหาร วันนี้เราจะมาบอกคุณว่า อาหารชนิดใดที่ดีต่อตับ

อาหารชนิดใดที่ดีต่อตับ?

1. กระเทียม

กระเทียม สามารถอธิบายได้ว่า เป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพ มีอัลลิซิน และซีลีเนียมจำนวนมาก สารประกอบจากธรรมชาติทั้งสองนี้ ช่วยส่งเสริมการทำงานของตับ และล้างพิษในตับ กระเทียมยังมีฤทธิ์ต้านการอักเสบ ซึ่งสามารถล้างการอักเสบของตับได้ในระดับหนึ่ง และทำให้สุขภาพของตับดีขึ้น

2. กาแฟ

แม้ว่ากาแฟจะเป็นสิ่งที่ทำให้สดชื่น แต่ก็ยังมีผลในการป้องกันตับ คาเฟอีนสามารถป้องกันไม่ให้ไขมันสะสมในตับ นอกจากนี้ ยังสามารถลดการอักเสบของตับ และเพิ่มระดับสารต้านอนุมูลอิสระ ตามธรรมชาติของร่างกาย อย่าใส่น้ำตาล และครีมเทียมมากเกินไปเมื่อดื่มกาแฟ มิฉะนั้นจะเพิ่มภาระให้กับตับ

3. บรอกโคลี

บร็อคโคลี มีประโยชน์ทางโภชนาการมากมาย และยังมีสารประกอบกำมะถัน เช่น กระเทียม ซึ่งช่วยล้างพิษในตับ และซ่อมแซมตับ ในความเป็นจริง ผักที่มีเส้นใยเหล่านี้ สามารถช่วยขจัดสารพิษออกจากลำไส้ และมีสารประกอบที่ช่วยให้ตับเผาผลาญฮอร์โมน

4. ข้าวโอ๊ต

ข้าวโอ๊ต เป็นอาหารทั่วไป ที่มีคาร์โบไฮเดรตที่ดีต่อสุขภาพ และมีประโยชน์มากมายสำหรับตับ ข้าวโอ๊ตมีโพลีแซ็กคาไรด์จำนวนมาก การกินโพลีแซ็กคาไรด์สามารถลดไขมันในตับ ซึ่งมีประโยชน์ต่อตับมาก ข้าวโอ๊ตที่มีเส้นใยอาหารสูง สามารถเพิ่มความอิ่มได้ ดังนั้น จึงควรหลีกเลี่ยงการบริโภคอาหารที่มีไขมันสูงมากเกินไป และช่วยลดภาระในตับ

5. มันฝรั่งหวาน

มันเทศอุดมไป ด้วย β-carotene ซึ่งเป็นสารอาหารต้านการอักเสบตามธรรมชาติ ซึ่งจะเปลี่ยนเป็นวิตามินเอในตับ ในร่างกายโดยตรง ซึ่งมีความสำคัญต่อสุขภาพของตับ มันเทศอุดมไปด้วย เส้นใยอาหาร และวิตามินซี สารอาหารเหล่านี้ มีความสำคัญต่อการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และปรับปรุงการทำงานของตับ

6. แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ล มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย แอปเปิ้ลวันละ 1 ผล ยังสามารถปรับปรุงสุขภาพตับ แอปเปิ้ลอุดมไปด้วย เพคติน ซึ่งเป็นใยอาหารที่ละลายน้ำได้ ช่วยขจัดสารพิษ และคอเลสเตอรอลในเลือด เพื่อให้ตับสามารถรักษาสภาพที่ดีขึ้นได้ แอปเปิ้ลยังอุดมไปด้วยกรดมาลิก ซึ่งสามารถกำจัดสารพิษ และของเสียออกจากเลือดและตับ

ตับสามารถกำจัดสารที่เป็นอันตรายออกจากเลือด อาหารให้เป็นพลังงาน และสารอาหาร อาหารที่สมดุลมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อสุขภาพตับ การทานอาหารที่มีไขมันสูง และอาหารทอดมากเกินไป อาจทำให้เกิดความเสียหายร้ายแรงต่อตับ และเพิ่มความเสี่ยงของไขมันพอก ตับและโรคตับอื่น ๆ

อาหารเหล่านี้หาซื้อได้ง่าย ในชีวิตประจำวัน แต่คุณไม่ควรกินมากเกินไป ท้ายที่สุดแล้วการบริโภคอาหารใด ๆ ก็ต้องใส่ใจในระดับหนึ่ง และปริมาณที่เหมาะสม จะดีต่อตับ

การรับประทานอาหารเบา ๆ การออกกำลังกายในระดับปานกลาง การนอน ก่อนนอนและการตื่นเช้า เป็นวิธีการป้องกันที่ดีที่สุดสำหรับร่างกาย

เนื้อเยื่อ และอวัยวะต่าง ๆ ของร่างกาย มีการเชื่อมต่ออย่างใกล้ชิด และมีปฏิสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน หากตับไม่ดี ร่างกายก็จะไม่สบายตัว และโรคต่าง ๆ ก็จะเกิดขึ้นเช่นกัน ดังนั้น สุขภาพของตับจึงมีความสำคัญมาก และการป้องกันตับจึงมีความจำเป็น พัฒนานิสัยการกินที่ดี นอกจากไม่ดื่มแล้ว ยังไม่ควรกินอาหารสองอย่างนี้ แพทย์โบราณแนะนำ: ดื่มมากขึ้นสุขภาพตับไม่มีปัญหา

 

อ่านสาระเพิ่มเติมคลิก : การวัดตามจริงแพ็คเกจ 4G+โทรศัพท์มือถือ 5G

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)