head-obj-rb1-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
วันที่ 27 มกราคม 2023 12:43 PM
head-obj-rb1-min
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
หน้าหลัก » นานาสาระ » สมาธิ อาหารที่สามารถทำให้สำเร็จในการทำสมาธิ

สมาธิ อาหารที่สามารถทำให้สำเร็จในการทำสมาธิ

อัพเดทวันที่ 30 พฤศจิกายน 2022

สมาธิ อาหารเพื่อเจริญสมาธิภาวนา ขณะนี้ผู้คนจำนวนมากขึ้น แสดงความสนใจในปรากฏการณ์ เช่น การทำสมาธิ หลายคนที่ฝึกฝนมันเชื่อมั่นในประสิทธิภาพของมัน พวกเขารู้สึกว่าตัวเอง ทำให้การทำงานของร่างกายเป็นปกติ สุขภาพดีขึ้นและที่สำคัญที่สุด คือให้ความสงบและความสมดุล โดยมีปัจจัยที่ช่วยให้การฝึกเหล่านี้ และนี่คืออาหารที่เหมาะสม อาหารของเด็กอายุ เป็นก้าวสำคัญในชีวิตของเด็ก และเป็นสิ่งสำคัญมากที่อาหารของเขา

จะต้องดีต่อสุขภาพและดีต่อสุขภาพ การเชื่อมโยงอาหารกับความสำเร็จในการทำสมาธิ การทำสมาธิเป็นแบบฝึกหัดพิเศษ โดยมีจุดประสงค์เพื่อทำให้ร่างกายและจิตใจสงบ และนำมาซึ่งความสามัคคีและความสมดุล แม้แต่รูปแบบการออกกำลังกายที่ง่ายที่สุด ก็มีผลดีต่อกระบวนการทางสรีรวิทยาในร่างกาย ทำให้อัตราการเต้นของหัวใจสงบลง ทำให้การหายใจเป็นปกติ และปรับปรุงการเผาผลาญ ความก้าวหน้าในการทำสมาธิจะค่อยเป็นค่อยไป มันเกิดขึ้นในรูปแบบของญาณสมาธิ

เข้าใจความจริงของชีวิตหน้า คุณจะประสบความสำเร็จ ในชั้นเรียนมากน้อยเพียงใด ขึ้นอยู่กับการรับประทานอาหารของคุณ ไม่น่าแปลกใจเพราะทุกอย่างในร่างกายเชื่อมโยงถึงกัน ดังนั้นอาหารที่แตกต่างกันจึงมีผลต่างกัน ตัวเราเองได้สังเกตสิ่งนี้ อาหารชนิด 1 ทำให้ตื่นเต้นและให้พลังงาน ส่วนอีกชนิด 1 ทำให้ง่วงนอน ควบคุมจิตใจด้วยอาหารที่เหมาะสม ตามคำสอนของโยคะในร่างกายของเรา มีศูนย์พลังงาน 7 แห่งที่สำคัญสำหรับชีวิต พวกเขาเรียกว่าจักระ

จักระบางชนิดกระตุ้นความฉลาด ความสนใจ สัญชาตญาณ จักระอื่นๆ กระตุ้นความรู้สึก อารมณ์ ความมีชีวิตชีวาและอื่นๆ อีกมากมาย โยคะสอนว่าอาหารประเภทต่างๆ สามารถกระตุ้นจักระที่แตกต่างกัน ซึ่งมีตำแหน่งสำคัญอีกตำแหน่ง 1 ของปรัชญาโยคี นั่นคือกุณาที่หมายถึงคุณภาพ ซึ่งสามารถใช้กับทุกด้านของชีวิต รวมถึงโภชนาการมี 3 ปืน ประการแรกคือสัทธา หมายถึงความสมดุล ความสงบ ความสามัคคี ความรัก ตัวที่ 2 คือราชา มันสอดคล้องกับความตื่นเต้น

ความหลงใหล กิจกรรม กิจกรรม ความก้าวร้าว คุนะตัวที่ 3 คือทามาส ซึ่งแปลว่าความเฉยเมย ความเฉื่อยชาและความเขลา ตามคำสอนของโยคะ เราแต่ละคนสามารถควบคุมกุน และทำสิ่งนี้ได้ด้วยความช่วยเหลือ จากอาหารที่เลือกสรรมาอย่างเหมาะสม หากเราต้องการเปิดใช้งานกูน่าบางตัว เราต้องเลือกอาหารที่สอดคล้องกับมัน โภชนาการที่ช่วยให้การทำสมาธิสำเร็จ อาหารที่กระตุ้นคุณสมบัติเป็นอาหารตามธรรมชาติ ซึ่งรวมถึงผลไม้ ผัก เบอร์รี่ สมุนไพร ถั่ว

น้ำผึ้ง ผลไม้แห้ง ซีเรียลต่างๆ ขนมปังโฮลเกรน นม ผลิตภัณฑ์จากนม อาหารหมักดอง ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ช่วยให้สุขภาพดีขึ้นและมีอายุยืนยาวขึ้น อาหารที่ระบุไว้ข้างต้นช่วยให้รู้สึกตัวได้ง่าย กระตุ้นสัญชาตญาณและความคิดสร้างสรรค์ และให้ความรู้สึกพึงพอใจ ด้วยเหตุนี้ความก้าวหน้าในเส้นทางการทำสมาธิจึงเร็วขึ้น อาหารที่เป็นของราชามีคุณสมบัติในการกระตุ้น ทำให้เกิดกิจกรรมและความก้าวร้าว ประการแรกคืออาหารประเภทเนื้อสัตว์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งของทอดและรสเผ็ด

โดยทั่วไปแล้วอาหารทุกชนิดปรุงรสด้วยเครื่องเทศและเครื่องเทศรสเผ็ด นอกจากนี้ยังเป็นผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์เนื้อรมควัน นอกจากนี้ยังเป็นของดองหมักอาหารที่มีรสขมร้อนมาก นอกจากนี้ยังเป็นอาหาร ที่รับประทานในปริมาณที่มากเกินไป อาหารดังกล่าวส่งผลเสียต่อสุขภาพและจิตสำนึก และเมื่อเวลาผ่านไปจะทำให้เกิดโรค นอกจากนี้มันไม่สนับสนุนความก้าวหน้าในการศึกษา ตรงกันข้ามและมันขัดขวางมัน อาหารที่เกี่ยวข้องกับทามาส คืออาหารที่มีไขมันมากเกินไป

นอกจากนี้ยังเป็นอาหารที่มีส่วนประกอบ หลายองค์ประกอบที่ค้างอยู่ในกระเพาะอาหารเป็นเวลานาน ย่อยยากและทำให้รู้สึกหนักท้อง หรือแย่กว่านั้นคือเน่าเสีย ทามาสยังรวมถึงขนมที่มีน้ำตาลมากเกินไป นอกจากนี้ยังเป็นแอลกอฮอล์ อาหารดังกล่าวทำให้เกิดความเฉื่อยชาและไม่แยแส บล็อกพลังงานทางกายภาพ และมีส่วนทำให้น้ำหนักเกิน หากใช้อย่างต่อเนื่องจะนำไปสู่โรคของอวัยวะ และระบบต่างๆ ไม่สอดคล้องกับการฝึกสมาธิ

อาหารที่ดีที่สุดสำหรับความสำเร็จในการทำสมาธิ ดังนั้นหากคุณต้องการทำสมาธิให้ก้าวหน้า เป็นอาหารที่มีคุณสมบัติของพระสัทธรรม กินธัญพืชทุกชนิดจากเมล็ดธัญพืชไม่บด ปรุงรสด้วยน้ำมัน น้ำผึ้ง ถั่ว ผลไม้แห้ง กินผลไม้ ผัก ผลเบอร์รี่ในรูปแบบดิบ ต้ม แห้ง แห้ง กินผักใบเขียวให้มากขึ้น ทำความสะอาดร่างกายได้ดีต่อไป อาหารของคุณคือนมและผลิตภัณฑ์จากนม แต่เป็นอาหารธรรมชาติเท่านั้น ไม่ใช่โยเกิร์ตที่มีรายการอาหารเสริมทั้งหมดบนฉลาก

ทั้งหมดนี้เป็นอาหารมื้อใหญ่ และครบถ้วนที่จะตอบสนอง ความต้องการด้านพลังงานของคุณ โดยวิธีการที่พระสงฆ์ในพุทธศาสนากินข้าว ผลไม้ ผัก ผลเบอร์รี่เท่านั้น และในเวลาเดียวกันพวกเขาไม่ได้ผอมเลย แต่เป็นผู้ชายที่แข็งแรงและกินดีอยู่ดี เราต้องบอกว่าสำหรับการปฏิบัตินี้ เนื้อสัตว์ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ต้องห้าม สิ่งเดียวคือควรบริโภคในปริมาณที่พอเหมาะ และใช้ในรูปแบบธรรมชาติเท่านั้น เช่น ต้ม ตุ๋น โดยไม่ต้องปรุงรสเผ็ดและเครื่องเทศ

คุณยังสามารถกินเกมต้มหรือตุ๋นอีกครั้ง มันดีที่จะกินปลา แต่ไส้กรอก เนื้อรมควัน แฮมและอาหารกระป๋อง ไม่รวมอยู่ในรายการผลิตภัณฑ์ ที่อนุญาตสำหรับการฝึก สมาธิ เราขอย้ำอีกครั้งว่าในร่างกายและจิตใจ ทุกอย่างเชื่อมโยงถึงกัน หากคุณเริ่มประสบความสำเร็จในห้องเรียน การเปลี่ยนไปใช้โภชนาการที่เหมาะสม จะเกิดขึ้นเองโดยไม่ต้องใช้ความพยายาม

 

 

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ : อายุ เคล็ดลับสู่ชีวิตที่ยืนยาวและมีร่างกายแข็งแรงและจิตใจแจ่มใสจนถึงวัยชรา

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)