head-obj-rb1-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
วันที่ 7 ธันวาคม 2021 7:54 AM
head-obj-rb1-min
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
หน้าหลัก » นานาสาระ » ความโกรธ การรวบรวมเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ อธิบายได้ ดังนี้

ความโกรธ การรวบรวมเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ อธิบายได้ ดังนี้

อัพเดทวันที่ 5 พฤศจิกายน 2021

ความโกรธ อยากทำลายทุกอย่าง พัง ตะโกน ล้มเหลวทันที เราคิดว่าสภาพทางอารมณ์ดังกล่าว บางครั้งครอบงำเกือบทุกคน เพราะบางครั้งเราทุกคนไม่ชอบบางอย่างในพฤติกรรมของผู้อื่น หรือโดยทั่วไป และบางครั้งความไม่ชอบก็อาจถึงจุดไร้สาระและกลายเป็นความโกรธได้ คุณต้องสามารถทำงานกับสถานะนี้ได้ เพราะความสามารถในการจัดการความโกรธ และการควบคุมอารมณ์ช่วยให้คุณสงบสติอารมณ์ และรักษาความสัมพันธ์กับผู้คน

วิธีควบคุมอารมณ์ และดับความโกรธแค้น เช่น เราจะแนะนำคุณเกี่ยวกับพื้นฐานของการควบคุมทางจิต วิธีจัดการกับความโกรธ บางคนเชื่อว่าการแสดงความโกรธนั้น ค่อนข้างสมเหตุสมผล เพราะคุณต้องแสดงความไม่พอใจ บังคับคนรอบข้างให้เคารพ ถ่ายทอดความคิดของคุณในแบบก้าวร้าว อย่างไรก็ตาม ความโกรธและการระคายเคือง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อไม่สามารถควบคุมได้ ส่วนใหญ่แล้วจะบิดเบือนการรับรู้สิ่งต่างๆ ขัดขวางการค้นหาภาษาร่วมกับผู้อื่น

ความโกรธ

กลายเป็นอุปสรรคต่อความสำเร็จ ทำลายความสัมพันธ์ และส่งผลเสียต่อวิธีที่ผู้อื่นรับรู้เรา พูดง่ายๆ ก็คือ ต้องเรียนรู้ที่จะควบคุมความโกรธ เช่นเดียวกับอารมณ์ และการแสดงออกเชิงลบใดๆ และบทความนี้ จะแสดงวิธีการทำ 12 วิธีจัดการกับความโกรธ เราแต่ละคนประสบกับความโกรธเป็นครั้งคราว นักจิตวิทยาบางคนถึงกับโต้แย้งว่า นี่เป็นกระบวนการปกติอย่างยิ่ง

และไม่ควรถูกขัดขวาง แต่ถ้าความโกรธปะทุเกิดขึ้นบ่อยเกินไป และชีวิตสุขภาพ และความสัมพันธ์ของคุณกับผู้อื่น ต้องทนทุกข์ทรมานจากมัน นักจิตวิทยา วิลเลียม สมิธ เชื่อว่า ความโกรธเป็นอารมณ์ชั่วคราวที่เกิดขึ้น หลังจากความหงุดหงิดเป็นเวลานาน และนำไปสู่ความโกรธ และสภาวะของความหลงใหล ความโกรธเป็นหนึ่งในอารมณ์ที่พบบ่อยที่สุด และเราไม่สามารถจินตนาการถึงขนาดของปัญหาได้

กลยุทธ์เพื่อช่วยให้ระบบประสาทของคุณเป็นระเบียบ ความโกรธ สาเหตุและการเอาชนะ ความโกรธไม่ค่อยทำให้เราได้สิ่งที่เราต้องการ แต่สิ่งนี้ไม่ได้หยุดเราไม่ให้แสดงมัน บ่อยครั้งในกรณีที่ไม่เหมาะสม แม้ว่าจะจำเป็นต้องกำจัดมันออกไป ทั้งในด้านจิตใจ และทางสรีรวิทยา แต่ก็ไม่เป็นผลดีสำหรับเรา สาเหตุหลักของความโกรธ ได้แก่ ความอยุติธรรม ความรู้สึกสูญเสีย ความรู้สึกผิด ความเจ็บปวด และการจดจ่ออยู่กับแง่ลบ

รายละเอียดเกี่ยวกับแต่ละรายการ และเสนอคำแนะนำที่มีประสิทธิภาพในการเอาชนะความโกรธ ภัยคุกคามหรือการป้องกัน ไม่เป็นความลับที่ชีวิตเรา จะเต็มไปด้วยความเครียด ความกดดัน ความไม่พอใจกับความจริงที่ว่าบางอย่าง ไม่เป็นไปตามที่เราต้องการ ในการตอบสนองต่อสถานการณ์ต่างๆ เช่น ปฏิกิริยา มักมีความรู้สึกระคายเคือง โกรธ ซึ่งอาจเปลี่ยนเป็นพฤติกรรมก้าวร้าวได้ มันทำลายความสัมพันธ์ สุขภาพ ของมีค่า อะไรก็ตามที่อาจจะมีความสำคัญ

แต่เราไม่สามารถเอาความโกรธออกไปจากชีวิตของเรา จากชีวิตของคนอื่น เพื่อห้ามหรืออะไรทำนองนั้นได้ จากนี้เธอจะไม่ไปไหน ดังนั้น ขั้นตอนแรกและสำคัญที่สุดในการเอาชนะความโกรธ คือการศึกษากลไก และลักษณะเฉพาะของความโกรธเป็นปรากฏการณ์ ความโกรธสามารถรับรู้ได้อย่างดีว่า เป็นปฏิกิริยาที่มุ่งปกป้องบางสิ่งที่มีค่า บุคคลประสบการระคายเคือง ความโกรธ เมื่อประสบกับภัยคุกคามต่อสิ่งที่สำคัญกับเขา

และเรายังสามารถพูดได้ว่า การเพิกเฉยหรือสะสมความโกรธ ไม่ใช่วิธีที่ดีในการหลีกเลี่ยงสภาวะทางอารมณ์นี้ เพราะในท้ายที่สุด มันสามารถทำลายความสัมพันธ์ ทุกสิ่งที่มีคุณค่า ถ้าเช่นนั้น สิ่งใดที่สามารถทำได้โดยที่ปกป้องสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งไม่ทำลายอีกสิ่งหนึ่ง กลยุทธ์เพื่อส่งเสริมการควบคุมตนเอง คุณอาจสังเกตเห็นว่า เมื่อคุณพยายามควบคุมอารมณ์ และปฏิกิริยาอย่างมีสติ ไม่มีปัญหาใดๆกับสิ่งนี้ แต่การหมดสตินำไปสู่ความล้มเหลว

ดังนั้น จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะเรียนรู้วิธีจัดการอารมณ์ และเพิ่มการควบคุมตนเองทำให้เป็นนิสัย วิธีนี้จะช่วยให้คุณสร้างความสัมพันธ์ที่ไว้วางใจได้กับบุคคลใดๆ ทำผิดพลาดน้อยลง และยังประหยัดเวลาและเงินจำนวนมาก บุคคลที่พัฒนาการควบคุมตนเอง สามารถรับฟังความคิดเห็นในทุกสถานการณ์ หยุดรู้สึกเสียใจต่อตนเอง และเรียนรู้วิธีจัดการทีมของบุคคล การศึกษากลยุทธ์สำหรับการควบคุมตนเองและนำไปใช้ในชีวิตของคุณ

วิธีเปลี่ยนสภาวะอารมณ์ของคุณ ใครๆ ก็อยากเรียนรู้วิธีเปลี่ยนสถานะทางอารมณ์ เพื่อไม่ให้ขึ้นอยู่กับอารมณ์แปรปรวน ไม่ถูกกดขี่ เพื่อสร้างการสื่อสารตามปกติกับผู้อื่น เราทุกคนต่างพยายามเปลี่ยนอารมณ์ บางครั้งมันก็ได้ผล บางครั้งก็ไม่ มีสองวิธีที่โทนี่ ร็อบบินส์ ซึ่งเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจที่รู้จักกันดี นำมาซึ่งความสนใจของเรา สมาธิและสรีรวิทยา วิธีที่คุณสามารถเปลี่ยนแปลงสถานะของคุณได้อย่างรวดเร็ว และแม้ไม่ต้องพยายามมากนัก และหยุดประสบกับอารมณ์ด้านลบ

เทคนิคการผ่อนคลายตัวเองในสถานการณ์ตึงเครียด แต่ละคนพบว่าตัวเองอยู่ในสถานการณ์ที่ตึงเครียด การทำความคุ้นเคยกับเทคนิคพื้นฐานของการผ่อนคลายตัวเอง หรือหลักจิตวิทยา และเรียนรู้วิธีนำไปใช้ก็พอ เทคนิคเหล่านี้ รวมถึงการสร้างสิ่งกีดขวาง การเบี่ยงเบนความสนใจ การหาเหตุผลเข้าข้างตนเอง การสร้างภาพ และอื่นๆ แม้แต่เทคนิคที่พิจารณาแล้ว ก็ยังมากเกินพอที่จะเรียนรู้วิธีรับมือกับความเครียดและความโกรธ อย่างน้อยก็ในระดับเริ่มต้น

การออกกำลังกายเพื่อผ่อนคลาย และปลดปล่อยความตึงเครียดทางอารมณ์และกล้ามเนื้อ การระบุอาการต่างๆ เช่น ความเหนื่อยล้าในช่วงเช้าของวันทำงาน การระคายเคือง ความไม่อดทน นอนไม่หลับ วิตกกังวลกับเรื่องเล็กน้อย ความวิตกกังวล โดยทั่วไปจะช่วยชี้แจงคำตอบได้ ถึงเวลาที่คุณต้องพักผ่อนและผ่อนคลาย แต่อย่าตอบสนองต่อความคิดเห็นดังกล่าวในทางใดทางหนึ่ง การเรียนรู้วิธีคลายความตึงเครียด ผ่านแบบฝึกหัดการผ่อนคลาย เป็นต้น

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ   บะหมี่ สำหรับทำเพื่อทานที่บ้านได้ง่ายๆตามสูตรนี้

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)