head-obj-rb1-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
วันที่ 19 กันยายน 2021 11:52 PM
head-obj-rb1-min
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
หน้าหลัก » นานาสาระ » การเดิน แบบใดที่ส่งผลกระทบต่อข้อเข่ามากที่สุด

การเดิน แบบใดที่ส่งผลกระทบต่อข้อเข่ามากที่สุด

อัพเดทวันที่ 8 มิถุนายน 2021

การเดิน

การเดิน ที่มีผลต่อข้อเข่า วิ่งแล้วเจ็บเข่า ประเด็นสำคัญเกี่ยวกับ การเดินเป็นการออกกำลังกาย ประเภทหนึ่ง ที่เป็นมิตรกับข้อเข่า ตราบใดที่การวิ่งเป็นการวิ่งฟิตเนส ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องหัวเข่า การขี่จักรยานในท่าที่ถูกต้อง มีโอกาสบาดเจ็บน้อยกว่า การหมอบหลังออกกำลังกาย สามารถรักษาอาการบาดเจ็บที่เข่าได้หรือไม่

หลายคนชอบสร้างความแข็งแกร่งให้ร่างกาย ด้วยการวิ่งและเดินในแต่ละวัน แต่ในขณะเดียวกัน พวกเขาก็มีคำถามว่า การวิ่งและการเดิน ทำให้เข่าเจ็บจริงหรือไม่ แล้วแบบใดจะเจ็บเข่ามากกว่ากัน เมื่อเข่าได้รับบาดเจ็บ ดังนั้นต้องปรึกษาผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูของโรงพยาบาล เพื่อให้ความรู้และการรักษาที่ถูกต้อง

การวิ่งและเดิน ควรทำด้วยความเข้มข้นที่เหมาะสม และโอกาสที่ข้อต่อจะเกิดความเสียหายนั้นต่ำมาก การเดินอย่างช้าๆ โดยทั่วไปการเดินไม่ได้ถูกจำกัดด้วยอายุ เพศหรือเวลา และสภาพของสถานที่ ซึ่งทำได้ง่ายตามความสะดวก จากการศึกษาพบว่า การเดินเร็ว 60ถึง 120ก้าวต่อนาที ครั้งละ 30ถึง 60นาที จำนวนการออกกำลังกาย ต่อสัปดาห์ไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง

การเดิน อย่างสม่ำเสมอ สามารถปรับปรุงการทำงานของหัวใจของผู้สูงอายุได้ในระดับหนึ่ง จากมุมมองของรูปแบบการเดิน และการออกกำลังกาย อย่างหนัก การเดินเป็นมิตรกับข้อเข่า โดยเฉพาะข้อเข่าของคนวัยกลางคน และผู้สูงอายุ แต่มีสิ่งหนึ่งที่ควรสังเกตคือ คนที่มีน้ำหนักตัวมากกว่าปกติ และเป็นโรคข้อเข่า ควรใส่ใจกับความเร็ว และเวลาในการเดิน

สามารถชะลอและลดระยะเวลา ในการเดินแต่ละครั้งได้อย่างเหมาะสม คำแนะนำของแพทย์ และนักบำบัดฟื้นฟู การวิ่งเป็นประจำเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการฝึกฝน และปรับปรุงสมรรถภาพทางกาย ความแข็งแรง ความทนทานของอวัยวะหัวใจและหลอดเลือด ความยืดหยุ่นเป็นต้น แต่ไม่จำเป็นต้องบาดเจ็บที่เข่า

ตามการทบทวนอย่างเป็นระบบล่าสุด และบทความวิเคราะห์ในปี 2560 ซึ่งพบว่า ฟิตเนสและการวิ่งยามว่าง ไลฟ์สไตล์การนั่ง การวิ่งการแข่งขัน ส่งผลต่อการเกิดของโรคข้อเข่าเสื่อม หรือข้อสะโพกเสื่อมซึ่งในแต่ละกลุ่มเท่ากับ 3.5เปอร์เซ็นต์หรือ 10.2เปอร์เซ็นต์และ 13.3เปอร์เซ็นต์ตามลำดับ การวิ่งทั่วไปหรือฟิตเนส และการวิ่งยามว่าง ไม่ได้ทำให้ข้อต่อเสียหายหนักขึ้นอย่างที่ทุกคนคิด

ดังนั้นการเดินและวิ่ง จึงมีความหมายในเชิงบวกต่อร่างกายมนุษย์ ทุกคนใช้สิ่งที่ต้องการ เพื่อทำสิ่งที่พวกเขาทำได้ ทั้งการเดิน และการวิ่ง ความเป็นไปได้ที่นักปั่นจักรยานจะเกิดอาการบาดเจ็บ แต่เมื่อ ออกกำลังกาย เป็นจำนวนมาก คุณควรเลือกอุปกรณ์ และวิธีการฝึกที่เหมาะสม ภายใต้คำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ

จักรยานคันแรกของโลกทำจากไม้ และเดิมใช้เป็นพาหนะในการขนส่ง หลังจากกว่า 100ปีของการพัฒนา ความสำคัญของการปั่นจักรยานอยู่ไกลจากการขนส่ง ผู้คนจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ มองว่าการปั่นจักรยาน เป็นวิธี การออกกำลังกาย ซึ่งเป็นการฝึกความอดทนแบบหนึ่ง ที่สามารถปรับปรุงการทำงานของระบบหัวใจ และหลอดเลือดได้

บางคนกังวลว่า การปั่นจักรยานเป็นเวลานานจะเกิดความเสียหายต่อเข่าได้ การบาดเจ็บของข้อเข่า เป็นอาการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬาทั่วไป และแรงภายนอก เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดการบาดเจ็บ โดยทั่วไปแล้วแรงเช่น การบีบ การบิด การออกกำลังกาย เป็นเวลานาน และการยืดกล้ามเนื้อ อาจทำให้เกิดความเสียหายต่อเข่าได้

กีฬาที่เกี่ยวข้องกับการงอเข่า และการยืดของข้อเข่าได้แก่ ฟุตบอล บาสเกตบอล ลู่และลาน กีฬาประเภทนี้มีแนวโน้มที่จะทำให้เกิดของข้อเข่ามากกว่า ความเสียหายเมื่อขี่จักรยาน ข้อเข่าจะทำการออกกำลังกาย งอและยืดออกเป็นหลัก ในท่าทางการขี่ที่ถูกต้องการออกกำลังกาย ด้วยจักรยาน มีโอกาสน้อยที่จะสร้างความเสียหายให้กับข้อเข่า มากกว่าวิธีการออกกำลังกาย โดยการวิ่ง

อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณใช้การปั่นจักรยานเป็นวิธีออกกำลังกาย การใช้จักรยานแบบมืออาชีพในสภาพถนนที่แตกต่างกันเช่น การปีนเขา ถนนที่ไม่เรียบ และ การออกกำลังกาย จำนวนมาก อาจทำให้ข้อเข่าเสียหายได้ ดังนั้นคุณต้องเลือกจักรยานที่แตกต่างกัน ตามสถานการณ์ของสภาพแวดล้อม ภายใต้คำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงความสูงของแฮนด์และเบาะนั่ง จนถึงเทคนิคการขี่ และระดับการออกกำลังกายของแต่ละคน

ด้วยวิธีนี้สามารถหลีกเลี่ยงการเกิดอาการบาดเจ็บที่ข้อเข่าได้อย่างมีประสิทธิภาพ การบาดเจ็บของข้อเข่าที่เรามักพูดถึงในชีวิตของเรานั้น รวมถึงโรคของการฉีกขาดของข้อเข่า ความเสื่อมของข้อเข่า นอกจากนี้ ความตั้งใจเดิมที่จะเสนอแนวคิดการเคลื่อนไหวนี้ อาจเป็นไปได้ว่า สามารถใช้เป็นจุดหมุนได้ เมื่อพับขาบนและล่าง ช่องว่างร่วมจะเพิ่มขึ้นเนื่องจากการงัด การดำเนินการนี้สามารถบรรลุผลนี้ได้

สมมติว่าสามารถบรรลุผลนี้ได้ เนื่องจากข้อต่อกระดูกสะบ้า และการเคลื่อนตัวที่มากขึ้น แม้ว่าแรงกดระหว่างกระดูกโคนขา กับกระดูกหน้าแข้งจะลดลง แต่ก็อาจเพิ่มความตึงของอุปกรณ์ต่อเข่า และเพิ่มข้อต่อกระดูกสะบ้าได้อีก ดังนั้นการดำเนินการ และการออกกำลังกาย ด้วยวิธีนี้ จึงไม่แนะนำแก่คนบางประเภท

 

อ่านสาระเพิ่มเติมคลิก : อาหาร ที่เหมาะสมและวิธีการออกกำลังกายเพื่อลดไขมัน

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)