head-obj-rb1-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
วันที่ 18 มิถุนายน 2021 3:04 AM
head-obj-rb1-min
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
หน้าหลัก » นานาสาระ » การออกกำลังกาย สำหรับผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูงและเบาหวาน

การออกกำลังกาย สำหรับผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูงและเบาหวาน

อัพเดทวันที่ 26 พฤษภาคม 2021

การออกกำลังกาย

 

การออกกำลังกาย ปกป้องโรคความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง และโรคเบาหวาน สิ่งที่ควรให้ความสนใจ หากผู้ที่มีความคิดฟุ้งซ่านถึง 3ครั้งต้องการปรับปรุงสภาพร่างกายด้วยการออกกำลังกาย ให้พัฒนาแผนการก่อนออกกำลังกายเนื่องจากลักษณะพิเศษ และการเผาผลาญของโรค ควรระมัดระวังมากขึ้นเ กี่ยวกับสายพันธุ์กีฬา และการบาดเจ็บที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ในระหว่างการวิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการวิ่งที่ไม่เหมาะสม

ดังนั้นควรควบคุมเวลาความถี่ ของการออกกำลังกายอย่างมีเหตุผล เมื่อวางแผนการวิ่งสำหรับตัวเอง เพื่อให้การวัดมีความเหมาะสม ค่อยเป็นค่อยไปและต่อเนื่อง ก้าววิ่ง ตราบเท่าที่ทำกิจกรรมได้เพียงพอ ความเสี่ยงของการเกิดโรคลดลงได้แก่

โรคหัวใจและหลอดเลือดจะลดลงได้ ดังนั้นจึงขอแนะนำให้คนที่เป็นโรคความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง และน้ำตาลในเลือดสูง เลือกการวิ่งที่ช้าเมื่อวิ่ง และควบคุมความเร็วที่ 8-11นาทีต่อกิโลเมตร

ระยะทางน้อยกว่าหรือเท่ากับ 3 กิโลเมตรต่อครั้ง ระะยะในการวิ่ง ในแง่ของความแข็งแรง ควรค่อยๆ เพิ่มขึ้นจากค่าความแข็งแรงต่ำ ไปเป็นค่าความแข็งแรงที่มั่นคงมากขึ้น

มาตรฐานของอัตราการเต้นของหัวใจ ควรเริ่มต้นด้วยอัตราการเต้นของหัวใจที่สูงถึง 40-50เปอร์เซ็นต์ของอัตราการเต้นของหัวใจสูงสุด เมื่อสมรรถภาพทางกายเพิ่มขึ้น ความรุนแรงจะค่อยๆ เพิ่มขึ้นเป็น 60-65เปอร์เซ็นต์ของระดับสูงสุด อัตราการเต้นของหัวใจ ความถี่ในการวิ่ง

ไม่แนะนำให้วิ่งทุกวัน กำหนดความถี่โดยมีเป้าหมายที่แตกต่างกัน โดยมีเป้าหมายเพื่อปรับปรุงการเผาผลาญความถี่ในการวิ่ง ควรเป็น 3-4ครั้งต่อสัปดาห์ หากเป้าหมายคือ การลดน้ำหนักก็คือ 4-5ครั้งต่อสัปดาห์ เวลาในการวิ่ง โดยทั่วไปความดันโลหิตสูงสุด ในระหว่างวันจะมีสองช่วงเวลาคือ 06.00-10.00น. และ 16.00น.

อย่างไรก็ตาม ผู้ป่วยความดันโลหิตสูง ส่วนใหญ่จะลดความดันโลหิตลงหลังจากหลับไป และจะเพิ่มความดันโลหิตเมื่อตื่นนอนในตอนเช้าตรู่ 06.00-10.00น. ซึ่งเรียกว่า ปรากฏการณ์สูงสุดในตอนเช้า นั่นคือภายใน 0-3ชั่วโมง หลังจากตื่นนอนอาจมีอัตราของการเสียชีวิตอย่างกะทันหัน

และโรคหลอดเลือดสมองสูง ดังนั้นเมื่อสภาพแวดล้อมเหมาะสม คุณสามารถเลือกวิ่งในช่วงเวลา 15.00-17.00น. และควบคุมระยะเวลาไว้ที่ 25-45นาทีต่อครั้ง

ลำดับในการออกกำลังกาย ควรวอร์มร่างกาย และยืดกล้ามเนื้อเป็นเวลา 10นาที เลือกการออกกำลังกายแบบเบาๆ เป็นเวลา 3-5นาที ความเร็วประมาณ 40-60เปอร์เซ็นต์ของความเร็วคงที่ วิ่งเป็นเวลา 20-40นาทีเลือกเวลาตามสภาพร่างกายของคุณ และพักผ่อนให้เหมาะสมระหว่างนั้น ทำในสิ่งที่คุณทำได้ ยืดแบบคงที่เป็นเวลา 10นาที

ให้ความสนใจกับสภาพร่างกายเสมอเมื่อวิ่ง ความเสี่ยงในการวิ่งของผู้ที่มีโรคประจำตัวนั้น มากกว่านักวิ่งทั่วไป ดังนั้นคุณต้องรักษาสภาพร่างกายให้ปกติในระหว่างการวิ่ง เพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายที่เกิด จากการที่ร่างกายรับน้ำหนักมากเกินไป ความรู้สึกของร่างกายสถานะการวิ่งที่ดีที่สุดคือ ไม่เร่งรีบ เพราะอาจเกิดอาการแน่นหน้าอกเกิดขึ้น ในระหว่างขั้นตอนการวิ่ง

การหายใจจะเร็วขึ้นเล็กน้อย แต่โดยพื้นฐานแล้ว มีความเสถียรและไม่มีการหายใจไม่ออก เหงื่อออกเล็กน้อย แต่ไม่รู้สึกเหนื่อยและอ่อนแอยากที่จะคงอยู่ การวิ่งในวันนั้นจะไม่ทิ้งความเหนื่อยล้า ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ และผลสืบเนื่องอื่นๆ

ในวันที่สอง การตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจ เมื่อวิ่งสามารถควบคุมสภาพร่างกายของตนเองได้ดี โดยการตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจ เพื่อควบคุมความเร็วขึ้นหรือลง และเพิ่มประสิทธิภาพในการวิ่งให้สูงสุด

สำหรับอัตราการเต้นของหัวใจ ควรให้ความสำคัญกับอัตราการเต้นของหัวใจ อัตราการเต้นของหัวใจเป้าหมายที่กล่าวถึง ในที่นี้หมายถึง อัตราการเต้นของหัวใจจากการออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัย เมื่อการออกกำลังกายแบบแอโรบิค ช่วยเพิ่มการทำงานของระบบไหลเวียนโลหิต

ทั้งหัวใจและหลอดเลือด เวลาใน การออกกำลังกาย แต่ละครั้ง เพื่อให้ถึงอัตราการเต้นของหัวใจเป้าหมายควรอยู่ที่ 15-20นาที นอกจากนี้อัตราการเต้นของหัวใจ ไม่ควรเกินขีดจำกัดสูง สุดของอัตราการเต้นของหัวใจ เรื่องอื่นๆ ที่ต้องให้ความสนใจ พฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ดี ทำงานและพักผ่อนเป็นประจำ เลิกสูบบุหรี่และดื่มเหล้า

อาหารที่เหมาะสม อาหารเบาๆ อาหารหลักเชิงปริมาณ การบริโภคโปรตีนให้เพียงพอ หลีกเลี่ยงอาหารที่มีน้ำตาลสูง ควบคุมปริมาณไขมันอย่างเคร่งครัด ทานผักให้เพียงพอและผลไม้ที่เหมาะสม พัฒนานิสัยที่ดี ในขณะที่วิ่งอย่างกระตือรือร้นให้ใส่ใจกับการพัฒนาพฤติกรรมการกิน และการใช้ชีวิตที่ดี ตรวจสอบความดันโลหิตของคุณเป็นประจำ หากความดันโลหิตของคุณไม่ลดลง แต่สูงขึ้นในระหว่างการวิ่ง ให้รับประทานยาและหยุดวิ่ง

 

อ่านสาระเพิ่มเติมคลิก : กระเทียม กับสตรีมีครรภ์สามารถรับประทานกระเทียมได้หรือไม่?

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)
โรงเรียน อบจ.รบ.๑ (วัดห้วยปลาดุก อนันตกูลอุปถัมภ์)